BẢNG G: Căng cả 3 lượt

Đội tuyển Bỉ có phần nhỉnh hơn nhưng trong bảng đấu có cả Anh, Tunisia và Panama thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Đặc biệt, lịch thi đấu với độ khó tăng dần sẽ khiến cho cục diện bảng G trở nên rất khó đoán và nhiều khả năng, mọi thứ chỉ được định đoạt ở lượt đấu cuối cùng.

Nhìn tổng thể tương quan trong bảng G, có thể thấy đội tuyển Bỉ là những người được đánh giá cao nhất. Đội hình của HLV Roberto Martinez có nhiều hảo thủ đã thành danh trong màu áo đội tuyển và các CLB như Eden Hazard, Dembele, De Bryune, Courtois, Kompany... Lứa cầu thủ tài năng này đang tái hiện hình ảnh “thế hệ Vàng” của bóng đá Bỉ gần 30 năm trước với những Enzo Scifo, Jan Ceulemans hay Eric Gerets... mà đỉnh cao là hạng Tư World Cup 1986.

4 năm trước tại Brazil, đội tuyển Bỉ chỉ chịu dừng bước ở tứ kết sau thất bại 0-1 trước Argentina và thầy trò HLV Martinez không muốn tái hiện điều đó nhưng trước hết, họ cần phải hết sức thận trọng ở vòng bảng.

Trong lượt trận đầu tiên, đối thủ của Bỉ sẽ là đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng Panama. Dù chỉ khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 55 trong bảng xếp hạng mới nhất của FIFA và lần đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết World Cup song chính vì thế mà đội bóng vùng CONCACAF không phải chịu bất cứ áp lực nào. Đá với đối thủ không có gì để mất, Hazard, Lukaku và các đồng đội sẽ phải hết sức đề phòng nếu không muốn mọi chuyện vượt khỏi tầm kiểm soát.

Ở trận đấu còn lại của lượt trận đầu tiên ở bảng G, đội tuyển Anh sẽ đối diện với Tunisia. Cũng như Bỉ, HLV Gareth Southgate có trong tay nhiều học trò nổi tiếng nhưng chỉ cần sơ sẩy ở một trong hai lượt đấu đầu tiên, mọi thứ sẽ trở nên hết sức khó khăn với đội tuyển Tam Sư.

So về từng vị trí, đội tuyển Bỉ và đội tuyển Anh có phần vượt trội so với 2 đối thủ còn lại trong bảng. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, cả Bỉ lẫn Anh đều phải thận trọng trước Tunisia và Panama bởi ở lượt đấu cuối, Anh và Bỉ sẽ đối đầu trực tiếp. Nếu giải quyết tốt 2 lượt trận đầu, 2 đại diện của châu Âu sẽ đỡ áp lực hơn và trận đấu cuối của vòng bảng chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng G. Ngược lại, họ sẽ phải đẩy mình vào thế “song hổ tranh hùng” trong tình thế chẳng ai mong muốn.

HẢI NAM

;
.
.
.
.
.
.