BẢNG G: Bỉ-Panama và Tunisia-Anh: Chiến thắng để rộng đường

.

Cả Bỉ lẫn Anh đều phải cố gắng lấy điểm tối đa trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn là Panama và Tunisia trước khi đối đầu với nhau ở lượt đấu cuối để phân định ngôi đầu bảng G.

Cùng với Anh, Bỉ (ảnh) được đánh giá không mấy khó khăn để giành một trong hai chiếc vé ở bảng G để vào vòng trong. Ảnh: REX
Cùng với Anh, Bỉ (ảnh) được đánh giá không mấy khó khăn để giành một trong hai chiếc vé ở bảng G để vào vòng trong. Ảnh: REX

Được đánh giá cao nhất ở bảng G, đội tuyển Bỉ có lợi thế lớn khi gặp đối thủ yếu nhất bảng là Panama, trong lượt trận đầu tiên. Không cần phân tích nhiều cũng có thể thấy, Eden Hazard, Dembele, De Bruyne, Courtois, Kompany... ở đẳng cấp khác hẳn so với những người đồng nghiệp đến từ vùng Caribe.

Ngay cả HLV Dario Gomez cũng thừa nhận, ông cùng các học trò đến World Cup là để học hỏi và cọ xát chứ khó lòng hy vọng vào một điều kỳ diệu nào đó. Trong khi đó, cầu thủ nổi tiếng nhất của Panama, thủ môn Jaime Penedo đang bắt dự bị ở CLB Dinamo Bucuresti ở giải hạng hai Rumania. Với những đội bóng đến với vòng chung kết World Cup như một cuộc dạo chơi và không phải chịu bất kỳ áp lực nào như Panama, HLV Martinez và các học trò sẽ phải thận trọng, dù họ đang có rất nhiều lợi thế trong tay.

Sở hữu hàng công với những tên tuổi như Lukaku, Hazard, Batshuayi, Bỉ sẽ duy trì áp lực cực nặng lên hàng phòng ngự của Panama. Không những vậy, các tiền vệ của ông Martinez đều là những nhân tố có khả năng xoay chuyển tình thế như De Bruyne, Dembele, Witsel. Hàng thủ của đội tuyển Bỉ cũng rất vững chắc với những tên tuổi như Vermaelen, Alderweireld, Boyata, Vertonghen. Chiếm ưu thế vượt trội về lực lượng, kinh nghiệm và đẳng cấp, Bỉ sẽ không bỏ lỡ cơ hội lấy trọn 3 điểm, thậm chí là thắng đậm trước tân binh Panama.

Ở trận đấu còn lại của lượt trận đầu tiên ở bảng G, đội tuyển Anh sẽ đối diện với Tunisia. Đối thủ của Tam Sư ở trận này là đại biểu đến từ châu Phi nhưng khác với Nigeria, Cameroon..., dù đã góp mặt ở World Cup 4 lần nhưng Tunisia mới chỉ có được 1 trận thắng ở vòng bảng từ năm... 1978, còn lại toàn hòa và thua.

Đội hình của HLV Nabil Maaloul có lối chơi khá chặt chẽ nhưng trước những đối thủ có lối chơi thiên về thể lực như đội tuyển Anh, cặp trung vệ Ben Youssef - Meriah sẽ rất vất vả để ngăn cản Harry Kean hay Danny Welbeck. Đấy là chưa kể đội tuyển Anh còn rất nhiều phương án tìm kiếm bàn thắng ở những tình huống cố định.

Ở trận mở màn, HLV Gareth Southgate và các học trò có thể gặp vài khó khăn nhất định nhưng chắc chắn, họ sẽ có được 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ yếu như Tunisia!

HẢI NAM

;
.
.
.
.
.
.