Argentina - Iceland (20 giờ, ngày 16-6): Lấy công bù thủ!

.

ĐNO - Chênh lệch quá lớn về lực lượng, đẳng cấp lẫn bề dày kinh nghiệm ở đấu trường World Cup giúp Argentina gần như chiếm thế áp đảo hoàn toàn trước Iceland ngay khi bóng chưa lăn.

Trước một hàng công rất mạnh với sự dẫn dắt của L.Messi (số 10), Argentina sẽ phải chấp nhận thế trận “lấy công, bù thủ”. Ảnh: businessinsider
Trước một hàng công rất mạnh với sự dẫn dắt của L.Messi (số 10), Argentina sẽ phải chấp nhận thế trận “lấy công, bù thủ”. Ảnh: businessinsider

Nếu vào Google tìm kiếm với từ khóa "Lionel Messi" sẽ nhận được gần 23 triệu kết quả trong 0,39 giây. Trong khi đó, với từ khóa "Iceland Football" (bóng đá Iceland), chỉ có 132 ngàn kết quả trong 0,59 giây.

Đây mới chỉ là 1 trong số rất nhiều phép thử so sánh chỉ ra sự chênh lệch quá lớn giữa Albicelestes (biệt danh của đội tuyển Argentina) với đội bóng đến từ xứ băng đảo Iceland.

Với thầy trò HLV Heimir Hallgrimsson, việc lần đầu tiên giành quyền tham dự World Cup đã là thành công quá mĩ mãn. Đây là kết quả tiếp nối thành công từ EURO 2016 khi Iceland bất ngờ lọt đến vào tứ kết.

Từng tạo “địa chấn” tại Euro 2016 nhưng World Cup là một đấu trường hoàn toàn khác, với đội tuyển Iceland. Ảnh: RT
Từng tạo “địa chấn” tại Euro 2016 nhưng World Cup là một đấu trường hoàn toàn khác, với đội tuyển Iceland. Ảnh: RT

Ở thời điểm hiện tại, Iceland đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, có khát vọng chiến thắng với lối chơi chặt chẽ và những pha tạt cánh đánh đầu sở trường theo trường phái bóng đá Anh.

Tuy nhiên, khi xếp cạnh lối chơi hoa mỹ, tấn công đẹp mặt, hiệu quả với dàn danh thủ Messi, Higuain, Kun Aguero, Di Maria... thì đội tuyển Iceland gần như lép vế hoàn toàn. Dù vậy, trước khi trọng tài thổi còi dứt trận, mọi thứ vẫn có thể diễn ra.

Sức mạnh tấn công của đội tuyển Argentina là điều không cần bàn cãi. Cũng không cần nhắc lại chất lượng đội hình của Albicelestes. Thế nhưng, cũng như các đội bóng Nam Mỹ khác, Argentina luôn gặp khó khăn khi phải đối đầu với những đội bóng châu Âu có lối chơi chặt chẽ, chịu khó đeo bám, áp sát trên khắp mặt sân.

Iceland bị đánh giá ở “cửa dưới” nên không khó hiểu nếu HLV Heimir Hallgrimsson bố trí đội hình thấp, với trung tâm hàng phòng ngự là cặp trung vệ Ragnar Sigurdsson - Kari Arnason.

Trong khi đó, tiền đạo Alfred Finnbogason sẽ phải duy trì được sự liên lạc với đồng đội Gylfi Sigurdsson - "ngòi nổ" quan trọng nhất trong lối chơi của Iceland.

Bên phía Argentina, điểm yếu lớn nhất của họ chính là vị trí "gác đền". Thủ thành Caballero thường xuyên phải ngồi dự bị ở CLB Chelsea nhưng vẫn được tin tưởng giao bắt chính bởi Guzman và Armani không được đánh giá cao.

HLV Sampaoli chắc chắn sẽ "lấy công bù thủ" khi có trong tay nhiều ngôi sao tấn công. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội có xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông của Iceland hay không lại là điều chưa có đáp án nên trước hết, Albicelestes phải bảo đảm được yếu tố an toàn bên phần sân nhà trước đã!

GIA NGHI

;
.
.
.
.
.
.