Serena Williams sửa sai

.

Nỗ lực trở lại thi đấu sau sinh của Serena Williams thất bại hồi tháng 3 tại giải Indian Wells. Bà mẹ 36 tuổi tiến vào vòng 32 nhưng thua chị ruột Venus sau đó. Serena đấu tiếp giải Miami mở rộng nhưng thua ngay trận đầu tiên trước tay vợt trẻ người Nhật Bản Osaka Naomi.

Serena Williams với mục tiêu vô địch giải Pháp mở rộng 2018. Ảnh: Internet
Serena Williams với mục tiêu vô địch giải Pháp mở rộng 2018. Ảnh: Internet

HLV của Sernena là Mouratoglou chính thức lên tiếng khi nhận định rằng tay vợt người Mỹ đã trở lại quá sớm sau khi sinh. Serena chưa sẵn sàng nhưng lại quá nhớ sân đấu nên quyết trở lại ở thời điểm chưa đạt 100%. Tuy trở lại không suôn sẻ nhưng đó là kinh nghiệm quý.

Serena tới học viện quần vợt của Mouratoglou ở Nice (Pháp) từ cuối tháng 4 để bắt đầu chương trình tìm lại “vóc dáng xưa”; đồng thời hủy bỏ các giải đấu trên sân đất nện là Madrid mở rộng và Rome mở rộng. Ông Mouratoglou khẳng định Serena sẽ dự giải Pháp mở rộng 2018 và đặt hẳn mục tiêu vô địch. “Serena sẽ chơi ở Pháp mở rộng và vô địch luôn. Cô ấy có thể đạt được mục tiêu đó không? Serena có thể đoạt được mọi thứ. Huấn luyện Serena 6 năm nên tôi tự tin với phát biểu của mình”, Mouratoglou nói.

Các chuyên gia ở học viện Mouratoglou đánh giá Serena chưa hề sẵn sàng và có một số vấn đề về sức khỏe nữa. Serena cần 5 tuần để tìm lại phong độ như trước với đầy đủ các yếu tố: dinh dưỡng, vận động thể lực và tất nhiên là tập luyện trên sân. Serena đã tập luyện rất tích cực và cải thiện nhanh chóng mọi yếu tố. Mouratoglou rất tự tin học trò cưng của mình sẽ phá kỷ lục để trở thành tay vợt nữ đầu tiên 24 lần vô địch Grand Slam.

Nếu như ở phía nam, Rafael Nadal được cho là ứng cử viên số một vô địch Pháp mở rộng 2018 thì phía nữ là cuộc chiến khó khăn. Serena không thi đấu thời gian qua nhưng những gì HLV của tay vợt Mỹ nói ra rất đáng để đề cao. Tay vợt đang giữ vị trí số một thế giới Simona Halep chưa một lần vô địch Grand Slam nên rất quyết tâm tập luyện để lần đầu đăng quang. Petra Kvitova từ đầu năm 2018 tới nay đã vô địch các giải đấu ở St Petersburg, Doha, Prague trước khi có hattrick giải Madrid mở rộng rất được đánh giá cao ở mặt sân đất nện Rolland Garros. Cựu vô địch giải quần vợt Pháp mở rộng 2016 Garbine Muguruza và đương kim vô địch Jelena Ostapenko đang có phong độ tốt. Cuộc đua ở phía nữ tại Pháp vào cuối tháng này cho tới đầu tháng 6 được đánh giá hấp dẫn hơn rất nhiều so với đồng nghiệp nam, trong đó Serena Williams là người được chờ đợi nhất.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.
.