Lượt về vòng tứ kết UEFA Champions League 2017-2018: Real Madrid - Juventus 1-3, Real giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-3

Nghiệt ngã cho Juventus

.

Tưởng như Juventus có thể viết lại lịch sử UEFA Champions League (UCL) khi dẫn đội chủ nhà Real Madrid 3-0 đến tận những phút bù giờ ở trận đấu lượt về vòng tứ kết, đủ để cân bằng tổng tỷ số 3-3 sau trận thua 0-3 tại Turin 8 ngày trước đó. Thế nhưng, một cái kết nghiệt ngã đã đến với Juventus đúng vào phút bù giờ cuối cùng.

Một cái kết nghiệt ngã cho Buffon (trái) cũng như HLV Allegri (áo vest) và các cầu thủ Juventus trong một trận đấu mà họ xứng đáng giành quyền đi tiếp.  Ảnh: AFP
Một cái kết nghiệt ngã cho Buffon (trái) cũng như HLV Allegri (áo vest) và các cầu thủ Juventus trong một trận đấu mà họ xứng đáng giành quyền đi tiếp. Ảnh: AFP

Quyết định thổi phạt đền Juventus của trọng tài Michael Oliver gây rất nhiều tranh cãi, dẫn đến chiếc thẻ đỏ dành cho thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon và giúp C.Ronaldo mang Real đến trận bán kết sau quả penalty thành công.

Theo HLV Allegri, đội bóng của ông đã không nhận được sự ủng hộ của trọng tài khi tình huống Cuadrado bị phạm lỗi trong vòng cấm ở trận lượt đi bị phớt lờ. Ngược lại, dường như có một âm mưu bởi Real luôn là người được hưởng lợi từ các quyết định của những “ông vua sân cỏ”.

Mehdi Benatia, cầu thủ khiến Juventus phải nhận quả phạt đền oan nghiệt, cũng nhắc lại những tiếng còi bất công mà Bayern Munich từng gánh chịu ở trận bán kết UCL mùa giải trước. Anh gửi lời xin lỗi đến Buffon khi pha bóng do anh gây ra khiến thủ quân Juventus phải bị truất quyền thi đấu.

Rõ ràng, Juventus xứng đáng hơn nhiều với sự nghiệt ngã mà số phận dành cho họ. HLV Allegri rất sáng suốt khi đưa Mario Mandzukic có khả năng không chiến tốt đá cao nhất ở hàng công, sử dụng Gonzalo Higuain như một hộ công, thay De Siglio bằng cầu thủ có khả năng tạt bóng tốt Stephan Lichsteiner từ phút 17.

Nhờ đó, Juventus khai thác rất hiệu quả những khoảng trống ở trung tâm hàng phòng ngự Real do sự vắng mặt của trung vệ Sergio Ramos. Hai bàn thắng của Mandzukic (các phút 37 và 61) đều xuất phát từ các pha “không chiến”.

Đồng thời, Juventus khoét sâu vào hành lang phải (theo hướng tấn công) do hậu vệ trái Marcelo Vieira thường có xu hướng dâng cao. Và lần lượt, Sami Khedira rồi Lichsteiner có hai đường tạt bóng thuận lợi để Mandzukic lập công.

Bàn thắng thứ 3 của Juventus (phút 61) cũng bắt nguồn từ quả tạt của Douglas Costa. Cũng phải kể đến sự vắng mặt của Ramos ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thủ môn Keylor Navas mà pha bắt bóng vuột tay của anh, tạo cơ hội cho Blaise Matuidi nới rộng cách biệt thành 3-0 cho Juventus là một minh chứng.

Trong phòng thủ, hầu như các mũi tấn công của Real đều không có những khoảng trống để thực hiện các pha đột phá hay phối hợp với nhau. Cùng lối chơi áp sát, kinh nghiệm với những pha tiểu xảo từ các cầu thủ khách khiến C.Ronaldo rất nhiều  lần thể hiện sự bực bội.

Đáng tiếc, trong một thế trận hết sức thuận lợi ấy, Allegri lại phạm sai lầm. Thay vì thúc giục các học trò tiếp tục tấn công và hoàn toàn có cơ hội nới rộng cách biệt khi Real đang hoảng loạn, Allegri lại chấp nhận lui về nhằm đưa trận đấu sang hiệp phụ. Juventus phải trả giá đắt cho quyết định này để rồi, Buffon phải kết thúc sự nghiệp của mình bằng cái cách không thể tồi tệ hơn. Và trong sự nghiệp 20 năm của mình, ước mơ vô địch UCL của Buffon mãi mãi vẫn là mơ ước...

Với việc có mặt ở khu kỹ thuật của Real trong suốt hiệp 2, trung vệ Ramos có thể sẽ nhận án phạt bổ sung và khiến anh có thể tiếp tục vắng mặt ở vòng bán kết.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.