Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018

SHB Đà Nẵng trôi dần xuống cuối bảng

.

Vòng đấu thứ 6 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018 trong 3 ngày 20, 21 và 22-4 bắt đầu chứng kiến sự phân cực khi nhóm đội dẫn đầu dần tách tốp. Trong khi đó, không giành được những kết quả khả quan, các đội nhóm dưới dần bị nới rộng khoảng cách và tiếp tục chìm sâu dưới đày bảng xếp hạng tạm thời.

Dù thi đấu rất tích cực nhưng những nỗ lực cá nhân của Hà Đức Chinh (áo cam) vẫn không mang lại kết quả khả quan cho SHB Đà Nẵng trong cuộc đối đầu cùng Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng).   Ảnh: ANH VŨ
Dù thi đấu rất tích cực nhưng những nỗ lực cá nhân của Hà Đức Chinh (áo cam) vẫn không mang lại kết quả khả quan cho SHB Đà Nẵng trong cuộc đối đầu cùng Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng). Ảnh: ANH VŨ

Những dự báo bất lợi đã thành hiện thực với SHB Đà Nẵng trong cuộc đối đầu cùng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào ngày 21-4, khi đoàn quân của HLV Nguyễn Minh Phương hoàn toàn lép vế dù rất nỗ lực ở trận đấu trên sân Gia Lai.

Kết quả chung cuộc 2-0 với 2 bàn thắng chia đều hai hiệp của Công Phượng (11 mét, phút 24) và Minh Vương (phút 68) nghiêng về đội chủ nhà chưa đủ nói lên sự vượt trội của HAGL. Trong khi đó, HLV Nguyễn Minh Phương vẫn chưa xây dựng được lối chơi cũng như chưa tìm được một bộ khung ổn định cho SHB Đà Nẵng.

Vì thế, dù tung cả Đỗ Merlo lẫn Diogo với sự hỗ trợ của Hà Đức Chinh nhưng hàng công của SHB Đà Nẵng không thể xuyên thủng được hàng phòng thủ vốn rất mong manh của HAGL. Đồng thời, việc các tiền vệ không thể làm chủ khu trung tuyến khiến hàng tiền đạo hầu như bị chia cắt nên những nỗ lực cá nhân của Hà Đức Chinh hay Đỗ Merlo không mang lại hiệu quả.

Trước đó, vào ngày 20-4, 2 trận đấu sớm giữa FLC Thanh Hóa - Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ và Sông Lam Nghệ An (SLNA) - Bình Dương đều kết thúc với tỷ số hòa. Dù rất cố gắng và có bàn thắng mở tỷ số do công của Omar (phút 50) nhưng đội chủ nhà vẫn đánh mất chiến thắng khi để Tăng Tuấn san bằng tỷ số 1-1 cho XSKT Cần Thơ vào phút 76.

Cũng trên sân nhà, SLNA đã để Bình Dương cầm chân với tỷ số 0-0. Đáng nói, sau trận đấu, trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã bị khán giả Nghệ An phản ứng dữ dội khi cho rằng, vị trọng tài này đã bỏ qua 3 tình huống mà lẽ ra SLNA có thể hưởng phạt đền vào những phút cuối trận.

Chiều 21-4, Than Quảng Ninh đã có được thắng lợi sít sao 1-0 nhưng rất quan trọng trước “tân binh” Nam Định, bằng bàn thắng duy nhất của Mạc Hồng Quân (phút 31). Trong 3 trận đấu muộn nhất (chiều 22-4), đương kim vô địch Quảng Nam phải chấp nhận chia điểm cùng Sanna Khánh Hòa khi hai đội cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Trên sân Thống Nhất, CLB TP Hồ Chí Minh đón tiếp đội bóng đang gặp khủng hoảng Hải Phòng song các cầu thủ khách lại là đội bóng tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm và có đến hai lần, xà ngang đã cứu thua cho đội chủ sân.

Tuy nhiên, vào phút 88, những nỗ lực của Hải Phòng cũng được đền đáp bằng bàn thắng của Fagan, giúp đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng giành được thắng lợi chung cuộc 1-0 hết sức quý báu. Trận đấu muộn nhất giữa Hà Nội FC và Sài gòn FC tưởng chừng sẽ xảy ra bất ngờ khi các cầu thủ khách Sài gòn FC có bàn thắng mở tỷ số từ phút 20 sau pha dứt điểm của Hữu Sơn. Thế nhưng, Hà Nội FC đã kịp có bàn san bằng tỷ số 1-1 trong hiệp 2 do công của Moses.

Kết thúc vòng đấu thứ 6, với 14 điểm, Hà Nội FC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Than Quảng Ninh (13 điểm) và Sanna Khánh Hòa (11 điểm) xếp ở các vị trí tiếp theo. Nhóm cuối bảng gồm các đội Bình Dương, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng (cùng 7 điểm), SLNA (6 điểm), Sài gòn FC (5 điểm) và Nam Định (1 điểm).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.