Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018

Đè bẹp SHB Đà Nẵng, Hà Nội FC độc chiếm ngôi đầu

.

Đã xuất hiện những bất ngờ ở vòng đấu thứ 5 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018, sau khi các đội đã bước qua giai đoạn khởi động. Trong các trận đấu diễn ra vào các ngày 13, 14 và 15-4, không hẳn những đội được đánh giá cao hơn đều có thể giành chiến thắng.

Vượt trội toàn diện, Hà Nội FC dễ dàng đánh bại đội chủ nhà SHB Đà Nẵng 4-0 ngay tại sân nhà Hòa Xuân của đội bóng sông Hàn. Ảnh: HẢI NAM
Vượt trội toàn diện, Hà Nội FC dễ dàng đánh bại đội chủ nhà SHB Đà Nẵng 4-0 ngay tại sân nhà Hòa Xuân của đội bóng sông Hàn. Ảnh: HẢI NAM

Trong đó, trận thua 0-1 của Than Quảng Ninh vào chiều 13-4, trên sân Sanna Khánh Hòa là một điển hình. Được đánh giá cao hơn nhưng trước đội chủ nhà có đấu pháp hợp lý, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chặt chẽ của Sanna Khánh Hòa; hơn nữa, pha phản công mẫu mực ở phút 78 còn mang lại bàn thắng duy nhất cho đội chủ sân và cũng chấm dứt chuỗi 4 trận bất bại của Than Quảng Ninh. Chiều 14-4, cũng trên sân nhà nhưng trước một Hà Nội FC hơn hẳn về mọi mặt, từ lực lượng đến lối chơi, cùng kinh nghiệm của HLV, SHB Đà Nẵng đã bị đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đánh bại dễ dàng với tỷ số 4-0. Trong đó, dù bỏ lỡ không ít cơ hội trong hiệp 1 nhưng chân sút Ganiyu Bolayi Oseni đã bùng nổ trong hiệp 2 để kịp hoàn thành cú hat-trick vào các phút 41, 69 và 80. Bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho Hà Nội FC được Hồ Minh Dĩ thực hiện ở phút 90. Trận thua này bộc lộ quá nhiều điểm yếu của đội bóng sông Hàn trong cả tấn công lẫn phòng thủ cùng năng lực của Ban huấn luyện trong chỉ đạo chuyên môn. Và để có được một vị trí khả quan khi mùa giải kết thúc, SHB Đà Nẵng vẫn cần thay đổi về nhiều mặt. Tại sân Thiên Trường, “tân binh” Nam Định tiếp tục trải qua 5 trận không biết đến chiến thắng với trận thua thứ 4 liên tiếp trước các cầu thủ khách CLB TP. Hồ Chí Minh bằng tỷ số 1-3. Đội chủ nhà Sài Gòn FC lại giành trận thắng 3-1 khá bất ngờ trong trận tiếp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với “cú đúp” của cựu cầu thủ HAGL Bùi Trần Vũ. Trong 3 trận đấu vào chiều 15-4, đã xuất hiện 2 “cơn mưa bàn thắng” trên sân Gò Đậu và Cần Thơ với 6 bàn thắng ở mỗi trận. Tại Gò Đậu, đội chủ nhà Bình Dương bị chia điểm rất đáng tiếc bằng tỷ số 3-3 trước FLC Thanh Hóa, dù dẫn trước 3-2. Thậm chí, vào phút cuối cùng, đội bóng của HLV Trần Minh Chiến còn thi đấu thiếu người do Tô Văn Vũ bị truất quyền thi đấu bởi nhận thẻ vàng thứ 2. Dù không được đánh giá cao nhưng sau 5 vòng đấu, Cần Thơ đang nổi lên như một “hiện tượng” khi bất bại liên tiếp ở 3 trận đấu gần nhất. Lần này, HLV Đinh Hồng Vinh cùng các cầu thủ chủ sân đã buộc đội khách Sông Lam Nghệ An (SLNA) phải chia điểm với tỷ số 3-3. Ở trận đấu muộn nhất tại Lạch Tray, đội chủ nhà Hải Phòng đón tiếp đương kim vô địch Quảng Nam. Hàng công dứt điểm kém sắc bén và sự may mắn đồng hành cùng Quảng Nam khiến đội chủ nhà thúc thủ 0-2, tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

Như thế, sau vòng đấu thứ 5, Hà Nội FC trở thành đội duy nhất bất bại và độc chiếm ngôi đầu với 13 điểm bằng thành tích thuyết phục (thắng 4, hòa 1). Trận thua tại Khánh Hòa khiến Than Quảng Ninh có cùng 10 điểm như Sanna Khánh Hòa và cùng chia nhau hai vị trí thứ nhì và thứ ba trên bảng xếp hạng tạm thời. Ở cuối bảng, Nam Định (1 điểm) tạm cầm “đèn lái”. Trong khi đó, có cùng 4 điểm, Hải Phòng và Sài Gòn FC vẫn nằm trong khu vực nguy hiểm.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.