Giải Bóng đá Thiếu niên-Nhi đồng Báo Đà Nẵng: Dự kiến khởi tranh ngày 10-5 tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

.

Chiều 11-4, Báo Đà Nẵng cùng các ngành liên quan có buổi họp đầu tiên nhằm đánh giá lại công tác tổ chức giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) và bàn kế hoạch tổ chức giải lần thứ 7 (2018).

Theo báo cáo tổng kết giải Bóng đá TN-NĐ lần thứ 6 (2017), giải đã từng bước đáp ứng được tiêu chí tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh THCS và tiểu học trong dịp hè.

Tại giải lần thứ 6 (2017), Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã đóng góp rất tích cực trong công tác tổ chức, tuyên truyền cũng như hỗ trợ kinh phí nâng cao giá trị giải thưởng. Bên cạnh đó, cán bộ, nhân viên Cung Thể thao Tiên Sơn, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (danangtv) cũng hỗ trợ rất lớn trong công tác tổ chức thi đấu, phát sóng trực tiếp trận chung kết và lễ bế mạc giải.

Bên cạnh đó, từ thực tế và qua đóng góp của các đơn vị tham gia giải, Ban tổ chức đã có điều chỉnh kịp thời các quy định về nhân sự, chuyên môn, từng bước góp phần nâng cao chất lượng của giải, tạo sự phấn khích cần thiết với các trường tham gia thi đấu.

Chuẩn bị cho giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 7 (2018), các bộ phận chuyên môn đã hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức, ban hành điều lệ giải trong thời gian sớm nhất để các trường có điều kiện chuẩn bị lực lượng cùng với việc điều chỉnh điều lệ nhằm tạo động lực phát triển phong trào bóng đá học đường.

Thời gian tới, do Cung Thể thao Tiên Sơn phải phục vụ các giải đấu quốc gia cũng như Đại hội TDTT thành phố lần thứ 8 (2018) nên giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 7 (2018) sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Đình Vĩnh, đây là sân thi đấu đáp ứng các yêu cầu chuyên môn và bảo đảm công tác tổ chức giải. Bên cạnh đó, để tránh trùng thời gian tổ chức giải Bóng đá Milo toàn quốc vào trung tuần tháng 5, giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 7 (2018) dự kiến khởi tranh từ ngày 10-5; sau khi học sinh các trường hoàn thành kỳ thi học kỳ 2.

Phát biểu tại cuộc họp, dù ghi nhận những thành công ban đầu của 7 lần giải song Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định vẫn thẳng thắn xác định, giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng vẫn chưa tạo được hiệu ứng xã hội như mong muốn; trong đó, cần lưu ý nhiều hơn nữa đến công tác truyền thông.

Đặc biệt, các hình thức truyền thông trực quan như băng-rôn, phướn... cần được treo ở những tuyến đường, điểm công cộng thu hút sự quan tâm của người dân. Đồng thời, đề nghị ngành GD-ĐT phổ biến tốt hơn về giải đến các trường học, nhất là các trường có đội bóng tham gia thi đấu giải.

Theo kế hoạch, Báo Đà Nẵng sẽ sớm gửi công văn đến các quận, huyện để các đội bóng có thời gian chuẩn bị nhân sự, tập luyện. Các đội tham gia giải lần này nộp hồ sơ trước ngày 3-5 để ngày 4-5, Ban tổ chức họp chuyên môn và tổ chức bốc thăm chia bảng tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.