Công Phượng ghi bàn, HA Gia Lai đánh bại SHB Đà Nẵng

.

Tiền đạo nổi tiếng nhất Việt Nam ghi bàn từ chấm 11m, góp phần giúp HA Gia Lai đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-0 ở vòng 6 V-League. Bàn thắng còn của đội bóng phố núi trong trận này được thực hiện bởi Minh Vương.

HA Gia Lai tiếp SHB Đà Nẵng với một số thay đổi trong đội hình so với thất bại trước Sài Gòn FC cách nay 1 tuần. Trong khung thành, thủ môn Lê Văn Trường bị thay bằng Phạm Văn Tiến. Còn trên hàng tiền đạo, Minh Vương chơi ngay từ đầu, thế chỗ của Văn Toàn.

Những thay đổi này phát huy hiệu quả, khi thủ thành Phạm Văn Tiến chơi an toàn hơn Lê Văn Trường, còn Minh Vương đá kỹ thuật, bùng nổ hơn so với Văn Toàn.

Phía đầu sân bên kia, SHB Đà Nẵng có một ngày thi đấu rất kém, tiền đạo chủ lực Đỗ Merlo vật vờ nơi tuyến đầu, trong khi dấu ấn của HLV Nguyễn Minh Phương đối với đội bóng sông Hàn là rất mờ nhạt.

Công Phượng ghi bàn...
Công Phượng ghi bàn...

Chơi lấn lướt trong khoảng thời gian đầu trận, HA Gia Lai mở tỷ số ở phút 23. Trong tình huống này, tiền đạo Rimario của đội bóng phố núi bị hậu vệ Nguyễn Văn Thắng của SHB Đà Nẵng đốn ngã trong khu vực 16m50, và trọng tài Hoàng Ngọc Hà cho Gỗ được hưởng phạt đền.

Từ chấm 11m, Công Phượng đánh lừa được thủ môn Lê Văn Hưng bên phía SHB Đà Nẵng, ghi bàn giúp HA Gia Lai dẫn trước 1-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo nổi tiếng nhất Việt Nam tại V-League 2018.

Sau bàn thắng đấy, HA Gia Lai vẫn chơi tốt hơn. Phút 37, cách biệt suýt được nhân đôi cho đội bóng của bầu Đức. Từ khoảng cách 22m, Công Phượng sút bóng hiểm hóc đánh bại thủ môn Lê Văn Hưng của đội khách, nhưng bóng lại dội xà ngang ra ngoài.

Ở đầu sân bên kia, SHB Đà Nẵng thi đấu rất bế tắc, họ chủ yếu giải quyết các pha tấn công bằng những pha sút xa. Phút 30, tiền vệ trung tâm Tiến Dụng của đội bóng sông Hàn sút bóng từ khoảng 25m, buộc thủ môn Phạm Văn Tiến của HA Gia Lai vất vả cản phá.

... HA Gia Lai có chiến thắng ở vòng 6 V-League
... HA Gia Lai có chiến thắng ở vòng 6 V-League

 Đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, cầu thủ vào sân thay người Huy Toàn sút căng từ góc hẹp, và một lần nữa thủ môn Phạm Văn Tiến bên phía đội bóng phố núi kịp đẩy bóng cứu thua.

Sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Nhưng trong lúc mà tuyến trên của họ vẫn chưa tìm được đường vào khung thành đối phương, thì tuyến dưới của đội bóng trong tay HLV Nguyễn Minh Phương lại mỏng người và vẫn kém trong các pha ngăn chặn cầu thủ tấn công HA Gia Lai.

Phút 67, Minh Vương bất thần dốc bóng vượt qua 2 hậu vệ SHB Đà Nẵng, trước khi sút sấm sét từ khoảng chục mét, làm bó tay thủ môn Lê Văn Hưng, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho HA Gia Lai.

Tình huống đáng chú ý còn lại của SHB Đà Nẵng chỉ là pha đánh đầu của Đỗ Merlo ở phút bù giờ thứ 2, nhưng một lần nữa thủ thành Phạm Văn Tiến lại chiến thắng các chân sút của đội bóng sông Hàn.

Vượt qua SHB Đà Nẵng bằng chiến thắng 2-0 ở vòng 6 Nuti Cafe V-League 2018, HA Gia Lai có trận thắng thứ 2 ở V-League năm nay, tạm thời thoát qua khỏi khủng hoảng.

Theo Dantri

;
.
.
.
.
.
.