V-League 2018: Hà Nội FC và Than Quảng Ninh chia nhau ngôi đầu

.

Trong 3 ngày (16, 17 và 18-3), vòng 2 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018 tiếp tục được tiến hành trên sân cỏ cả nước.

Niềm vui của các cầu thủ SHB Đà Nẵng sau khi đánh bại đương kim vô địch Quảng Nam 2-1. 					Ảnh: ANH VŨ
Niềm vui của các cầu thủ SHB Đà Nẵng sau khi đánh bại đương kim vô địch Quảng Nam 2-1. Ảnh: ANH VŨ

Trên sân Hòa Xuân, đương kim vô địch Quảng Nam phải trả giá cho sự chủ quan lẫn phung phí khá nhiều cơ hội của mình, trong trận derby Quảng - Đà với SHB Đà Nẵng vào chiều 17-3. Nhường quyền kiểm soát bóng cho SHB Đà Nẵng song chính Quảng Nam mới là đội bóng chủ động thế trận; đặc biệt, những cầu thủ từng khoác áo SHB Đà Nẵng như Hà Minh Tuấn, Thanh Hưng, Trần Văn Học, Ngô Quang Huy... thi đấu khá xuất sắc khi đối đầu đội bóng cũ.

Cũng chính Hà Minh Tuấn là người khiến thủ môn Lê Văn Hưng phạm sai lầm, dẫn đến quả phạt đền để đội trưởng Đinh Thanh Trung mở tỷ số 1-0 cho Quảng Nam (phút 22). Phút 57, đến lượt thủ môn Văn Cường mắc lỗi, tạo điều kiện cho Hà Đức Chinh san bằng tỷ số 1-1.

Sau đó, có đến 2 lần, Wander Luiz rồi Nguyễn Trung Đại Dương bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Quảng Nam. Để vào phút bù giờ cuối cùng, từ quả đá phạt trực tiếp, Diogo dứt điểm chính xác, giúp SHB Đà Nẵng giành chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ.

Ở trận đấu sớm nhất (chiều 16-3), sự chủ quan sau khi dẫn trước 2-0 do công của Hồ Tấn Tài (phút 20) và Romario (phút 47) khiến đội chủ nhà Bình Dương suýt trả giá trước “tân binh” Nam Định. Bên cạnh đó, nỗ lực rất lớn của Nam Định được đền đáp xứng đáng với bàn rút ngắn cách biệt 1-2 của Văn Thuận (phút 60). Tuy nhiên, do thiếu may mắn, các cầu thủ khách phải chấp nhận trận thua chung cuộc 1-2 khá tiếc nuối.

Chiều 17-3, trên sân Lạch Tray, trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn trong hiệp 2 với những pha “ăn miếng, trả miếng” từ cầu thủ hai đội. Trong đó, bài phản công nhanh của Hải Phòng không ít lần gây nguy hiểm cho khung thành Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Diego Fagan đã thành công bằng bàn mở tỷ số vào phút 49. Sau bàn thua, các cầu thủ khách HAGL liên tục đẩy cao đội hình, vây ép đội chủ sân, buộc hàng phòng ngự cùng thủ môn Văn Lâm phải làm việc hết sức vất vả. Mãi đến phút 86, từ pha đá phạt đẳng cấp, Xuân Trường đánh bại sự xuất sắc của Văn Lâm, mang lại trận hòa 1-1 xứng đáng cho HAGL. Tại Cần Thơ, đội chủ nhà hoàn toàn lép vế trước Hà Nội FC dù đội bóng Thủ đô vẫn chưa có màn trình diễn xuất sắc.

Giữ được tỷ số 0-0 sau hiệp 1 nhưng vào hiệp 2, Cần Thơ hoàn toàn bế tắc sau khi Moses đưa Hà Nội FC vươn lên dẫn 1-0 (phút 66); đồng thời, phải thi đấu thiếu người từ phút 70 do Đức Lộc chấn thương nặng và đội chủ sân đã hết quyền thay người. Ở những phút bù giờ, đội chủ nhà lại bị thủng lưới 2 bàn với “cú đúp” của Oseni và chấp nhận trận thua 0-3.

Chiều 18-3, trên sân nhà, dù thi đấu lấn lướt và có khá nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công, Sông Lam Nghệ An (SLNA) phải chấp nhận trận thua 0-1 trước Sanna Khánh Hòa. Ngược lại, vượt trội về lực lượng cùng lợi thế sân nhà, FLC Thanh Hóa vượt qua các cầu thủ khách CLB TP. Hồ Chí Minh với tỷ số 1-0. Ở trận đấu muộn nhất, bất chấp để đội chủ nhà mở tỷ số ngay từ phút 12 nhưng Than Quảng Ninh đã lật ngược tình thế với 2 bàn thắng của Hải Huy (phút 50) và Eydison (phút 56), giành chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Như thế, sau vòng 2, có cùng 6 điểm, Hà Nội FC cùng Than Quảng Ninh tạm chia nhau vị trí dẫn đầu. Bình Dương tạm chiếm hạng 3 với 4 điểm. CLB TP. Hồ Chí Minh và SLNA chưa có điểm nào, tạm xếp cuối bảng.

Thực hiện nghi thức Quốc tang của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, Ban điều hành V-League 2018 điều chỉnh lịch thi đấu của các trận vòng 3 (ngày 21-3), chuyển cả 2 trận đấu sớm XSKT Cần Thơ - Bình Dương sang ngày 22-3 và Hà Nội - HAGL sang ngày 5-4.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.