Vòng chung kết giải Futsal Vô địch châu Á 2018: Đội tuyển Việt Nam khởi đầu thất vọng

.

Chiều 1-2, đội tuyển Việt Nam có trận ra quân tại vòng chung kết giải Futsal Vô địch châu Á khi gặp đội tuyển Malaysia. Tuy nhiên, thất bại 1-2 là một kết quả đáng thất vọng cho đội tuyển Việt Nam khi các học trò của HLV Miguel Rodrigo có khởi đầu trận đấu khá tốt.

Chiếm ưu thế nhưng do phung phí quá nhiều cơ hội, đội tuyển Futsal Việt Nam (áo đỏ) đã để Malaysia ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc 2-1 rất đáng tiếc. 				        Ảnh: AFC
Chiếm ưu thế nhưng do phung phí quá nhiều cơ hội, đội tuyển Futsal Việt Nam (áo đỏ) đã để Malaysia ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc 2-1 rất đáng tiếc. Ảnh: AFC

Ngay sau khi nhập cuộc, ưu thế sớm thuộc về đội tuyển Việt Nam với hàng loạt pha uy hiếp khung thành Malaysia. Vì thế, Malaysia không có nhiều cơ hội lên bóng nhưng đội bóng của HLV Chiew Chun Yong rất nỗ lực và lần lượt, Syed Aizad Daniel rồi Yazid Kamaruzan buộc thủ môn Ngô Đình Thuận phải trổ tài cứu thua trong những phút sau đó.

Sau những tình huống sóng gió, đội tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì áp lực lên phần sân đội bạn và có không ít cơ hội song các chân sút lại quá phung phí. Mãi đến phút cuối cùng của hiệp 1, từ pha kiến tạo của Phùng Trọng Luân, Đức Tùng mới ghi bàn, đưa đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn 1-0. Vào hiệp 2, đội bóng của HLV Rodrigo tiếp tục nắm giữ thế trận song đều không tận dụng được các cơ hội để nới rộng cách biệt.

Trong khi đó, Malaysia buộc phải chơi power play - 5 cầu thủ và không có thủ môn - nhằm xoay chuyển tình thế. Lối chơi đó giúp Malaysia đẩy Việt Nam vào thế phòng ngự và phút 36, họ đã phát huy hiệu quả với bàn san bằng tỷ số 1-1 của Mohamad Awalluddin Nawi.

Không những thế, khi trận đấu chỉ còn 2,5 giây, từ một tình huống cố định, Mohamad Awalluddin Nawi trở thành “người hùng” của Malaysia với pha dứt điểm cận thành, giúp đội bóng của ông Chiew Chon Yong giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Ở trận đấu thứ nhì, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Bahrain và Malaysia sẽ gặp chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 3-2 tới.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.