Man City 3-0 West Brom: Sức mạnh vượt trội

.

West Brom không thể cản nổi sức mạnh của Man City. Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của Guardiola đã giành chiến thắng 3-0 với sau các pha lập công của Fernandinho, De Bruyne và Aguero.

Man City tiếp đón West Brom trên sân nhà mà không có Jesus, Sane, tuy nhiên Guardiola nhanh chóng chứng tỏ đội bóng của ông có chiều sâu rất tốt khi sẵn sàng có phương án thay thế hữu hiệu. Sane vắng mặt, Bernado Silva được ra sân thay thế. Man City tiếp tục với đội hình 4-2-3-1 để tiếp đón đội bét bảng West Brom.

Man City kiểm soát trận đấu quá chặt chẽ, họ dồn ép khiến West Brom không lên nổi bóng phản công. Đội khách hầu như chỉ lo chống đỡ, phút 19 Fernandinho giúp Man City vượt lên dẫn trước. Bàn thắng giúp cho Man City thi đấu thảnh thơi hơn về mặt tâm lý.

West Brom chỉ có thể kéo dài không bị thủng lưới đến phút 68, De Bruyne giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. Chẳng phải đến bàn thắng của De Bruyne, người hâm mộ Man City mới cảm nhận được đội bóng của họ sẽ chiến thắng. Ngay khi tỉ số 1-0, Man City đã chạm một tay vào chiến thắng bởi khả năng phản công của West Brom chỉ là con số không.

Chơi thoải mái trong những phút còn lại, Man City tiếp tục có bàn thắng thứ ba ở phút 89 do công của Aguero. Như vậy, dù không có Sane, Man City vẫn thắng giòn giã. Man City kiểm soát bóng tới 74% thời gian, tung ra 18 lần dứt điểm, 10 lần bóng trúng cầu môn đối thủ. West Brom chỉ có ba lần dứt điểm về phía cầu môn của Ederson và chỉ một lần bóng trúng khung thành.

Chiến thắng trước West Brom giúp Man City vươn tới điểm số 68, họ gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng MU lên 15 điểm. Trong khi đó, West Brom chôn chân ở vị trí bét bảng với 20 điểm. Áp lực đang đè nặng lên thầy trò Alan Pardew cho cuộc chiến trụ hạng phía trước.

Theo Dân trí

 

;
.
.
.
.
.
.