Vô địch Australian Open, Federer lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'

.

Roger Federer dã bảo vệ thành công chức vô địch Australian Open sau khi đánh bại Marin Cilic 6-2, 6-7, 6-3, 3-6 và 6-1 ở trận chung kết.

Federer giành danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp. (Nguồn: SI.com)
Federer giành danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp. (Nguồn: SI.com)

Đây cũng là lần thứ 6 "tàu tốc hành" người Thụy Sĩ bước lên bục cao nhất tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm, sau khi từng đăng quang vào các năm 2004, 2006, 2007, 2010, 2017 và 2018.

Thành tích này giúp Roger Federer san bằng kỷ lục mà huyền thoại Roy Emerson và Novak Djokovic đang nắm giữ.

Đáng chú ý, với ngôi vương Australian Open 2018, tay vợt người Thụy Sĩ đã có được tổng cộng 20 danh hiệu Grand Slam danh giá trong sự nghiệp của mình.

Thành tích này được xem là kỷ lục "vô tiền khoáng hậu," nhiều hơn đến 4 danh hiệu Grand Slam so với Rafael Nadal - tay vợt đã phải chia tay giải đấu này sau khi dính chấn thương.Trong kỷ nguyên Mở (tính từ tháng 4/1968), cũng chỉ có Federer và Djokovic vô địch đến 6 lần ở giải Grand Slam đầu tiên trong mùa giải tại Melbourne Park.

Chia sẻ sau chiến thắng, Federer cho biết: "Tôi rất hạnh phúc, thật không thể tin được. Quả là một quãng thời gian khá dài để chờ đợi trận chung kết này. Giấc mơ đã thành hiện thực và chuyện cổ tích vẫn còn tiếp tục. Tôi đã lặp lại được chiến tích năm ngoái, thật không tưởng."

"Chiến thắng này làm tôi nhớ lại khoảnh khắc từng đánh bại Marcos Baghdatis cách đây 12 năm. Một trận chung kết giàu cảm xúc và đó là lý do tôi không thể nói nên lời và bắt đầu khóc".

Theo Vietnam+

 

;
.
.
.
.
.
.