U23 Việt Nam - U23 Úc 1-0: Chiến thắng của niềm tin!

.

“Chúng tôi luôn tin rằng sẽ chiến thắng dù không biết trước kết quả như thế nào. Tuy nhiên, chúng tôi luôn bước vào trận đấu với tâm thế hướng đến thắng lợi”, đó là phát biểu của nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo, sau khi ông cùng các cầu thủ U23 Việt Nam có được trận thắng quan trọng 1-0 trước U23 Úc ở trận đấu chiều 14-1.

Quang Hải (áo đỏ, số 19) đã có bàn thắng quý giá, giúp U23 Việt Nam mở ra hy vọng đi tiếp sau chiến thắng 1-0 trước U23 Úc (áo vàng). 						  Ảnh: GOAL
Quang Hải (áo đỏ, số 19) đã có bàn thắng quý giá, giúp U23 Việt Nam mở ra hy vọng đi tiếp sau chiến thắng 1-0 trước U23 Úc (áo vàng). Ảnh: GOAL

Dù vẫn xuất trận với đội hình chiến thuật 5-4-1 song trong không ít thời điểm cụ thể, đội bóng của ông Park Hang-seo chuyển sang đội hình 5-3-2 hoặc 5-2-3 với mục tiêu hướng nhiều hơn đến khung thành U23 Úc bằng những bài phản công hoặc tấn công. Nhờ đó, khả năng phòng thủ của U23 Việt Nam trở nên vững chắc hơn bao giờ hết; đồng thời, hạn chế tối đa các pha tấn công biên cũng như khắc chế rất tốt những đường tạt bóng của đội bạn vào trước khung thành cầu môn U23 Việt Nam. Nhờ sự phong tỏa đầy hiệu quả những mũi nhọn U23 Úc, khung thành thủ môn Tiến Dũng hầu như không chịu nhiều áp lực, bất chấp các học trò HLV Ante Milicic có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội với 73% trong suốt trận đấu. Chỉ 3 lần, khung thành U23 Việt Nam bị uy hiếp, từ tình huống sút phạt trực tiếp của Ajdin Hrustic (phút 11) rồi pha xộc vào trung lộ của Hrustic (phút 22) nhưng dứt điểm chệch cột và quả đánh đầu dội xà của cầu thủ vào thay người Gerge Blackwood (phút 81).

Trong khi đó, dù không có nhiều cơ hội song mỗi đường lên bóng của U23 Việt Nam luôn tiềm ẩn những nguy hiểm. Đáng kể nhất là tình huống chớp thời cơ sau sai lầm của Alex Gersbach (phút 33), Công Phượng thoát nhanh qua thủ môn Izzo nhưng may mắn cho đội bạn khi Ruon Tongyik kịp lùi về sửa sai cho đồng đội. Đến phút 60, Văn Thanh băng lên bất ngờ, tung cú sút khá nguy hiểm vào góc thấp nhưng thủ môn Izzo kịp đẩy bóng cứu thua. Và khi Công Phượng, Đức Chinh đều không thể tạo được sự khác biệt thì U23 Việt Nam đã có Quang Hải. Sau khi buộc thủ môn Izzo trổ tài cản phá quả sút chéo đầy bất ngờ ở phút 39, một lần nữa, Quang Hải lại đóng vai “người hùng” cho đội tuyển U23 Việt Nam. Sau tình huống phạt góc ở phút 71 cùng sự vây ráp của các cầu thủ U23 Việt Nam khiến hàng phòng ngự U23 Úc rối loạn, Quang Hải xuất hiện đúng lúc và cú dứt điểm chính xác của cầu thủ này đã mang lại bàn thắng vô cùng quý giá, giúp U23 Việt Nam duy trì hy vọng đi tiếp vào vòng tứ kết. Trận thắng của U23 Việt Nam được HLV Milicic thừa nhận, đó là chiến thắng của niềm tin khi các học trò của U23 Việt Nam không hề tỏ ra yếm thế trước U23 Úc được đánh giá cao hơn.

*Ở trận đấu còn lại giữa U23 Hàn Quốc và U23 Syria,  2 đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Như thế, sau lượt trận thứ 2, U23 Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu bảng D với 4 điểm. Có cùng 3 điểm là U23 Việt Nam và U23 Úc. Tạm xếp cuối bảng là U23 Syria với 1 điểm.

Trong loạt trận cuối cùng bảng D, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Syria và U23 Hàn Quốc sẽ gặp U23 Úc (cùng 18 giờ 30, ngày 17-1).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.