U23 Việt Nam cần hạn chế chơi bóng bổng

.

Sau trận hòa 1-1 cùng U23 Việt Nam (chiều 4-1), HLV U23 Palestine Ayman Sandouqa đã dành cho các học trò của HLV Park Hang-seo những đánh giá  khá tích cực: “Lần đầu tiên đối đầu với một đội tuyển Đông Nam Á và đó là một trải nghiệm tốt trước khi chúng tôi gặp U23 Thái Lan tại vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2018. Đội tuyển U23 Việt Nam là đối thủ xứng đáng được tôn trọng khi có màn trình diễn rất tốt với kỹ thuật, khả năng xử lý bóng nhanh và những pha phối hợp ít chạm”. Trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á, HLV của đội tuyển U23 Úc Ante Milicic cũng dành tặng cho thầy trò HLV Park Hang-seo những lời khen ngợi: “Chúng tôi biết, trong những năm qua, Việt Nam đã đầu tư rất nhiều vào bóng đá và đội tuyển U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất kỹ ở giải lần này”. Tương tự, nhà cầm quân U23 Hàn Quốc Kim Bong Gil đưa ra nhận xét về đội tuyển U23 Việt Nam: “Dù nhỏ con nhưng nhiều cầu thủ U23 Việt Nam rất nhanh nhẹn. Họ có một hàng công thực sự xuất sắc”.

Những khiếm khuyết của U23 Việt Nam (áo đỏ) từng bộc lộ trước U23 Palestine (áo trắng) cần được sớm khắc phục.                         ảnh: VFF
Những khiếm khuyết của U23 Việt Nam (áo đỏ) từng bộc lộ trước U23 Palestine (áo trắng) cần được sớm khắc phục. ảnh: VFF

Tuy nhiên, không thiếu những khiếm khuyết và HLV U23 Palestine Ayman Sandouqa rất thẳng thắn nêu ra. Đó là những hạn chế trong khả năng chơi bóng bổng và dài - vốn là ưu thế rất rõ nét của những đối thủ trước mắt đoàn quân của HLV Park Hang-seo với U23 Hàn Quốc (ngày 11-1), U23 Úc (ngày 14-1) và U23 Syria (ngày 17-1).

Những điểm yếu đó đã được bộc lộ trong một trận giao hữu sẽ giúp các học trò của HLV Park Hang-seo sửa chữa kịp thời để không trả giá đắt ở những trận đấu trong một giải chính thức. Tuy nhiên, khi quỹ thời gian cạn dần, không dễ để khắc phục những điểm yếu cố hữu vốn bộc lộ quá nhiều ở cả đội tuyển quốc gia lẫn các tuyển thủ U23 Việt Nam. Hơn thế nữa, áp lực ở những trận đấu chính thức với những đối thủ mạnh hơn hẳn cũng sẽ có những tác động rất lớn đến tâm lý của toàn đội. Vì thế, rất cần các học trò của HLV Park Hang-seo sớm quên đi những lời khen để tập trung và sớm điều chỉnh những hạn chế mới mong có được những kết quả khả quan tại vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2018.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.