Quần vợt Mỹ "rụng như sung"

.

Một năm thay đổi chóng vánh với quần vợt nữ Mỹ. Bán kết giải Úc mở rộng 2017 chứng kiến tới 3 tay vợt Mỹ nhưng giờ đây thì sao? Đương kim vô địch Serena Williams không thể trở lại bảo vệ ngôi vương ở Melbourne bởi cô chỉ mới sinh con gái đầu lòng chưa được 4 tháng. Người chị ruột của Serena là Venus đang là á quân thua ngay trong ngày thi đấu đầu tiên.

“Chim đầu đàn” Venus Williams nhanh chóng rời giải Úc mở rộng 2018 sau ngày thi đấu đầu tiên.
“Chim đầu đàn” Venus Williams nhanh chóng rời giải Úc mở rộng 2018 sau ngày thi đấu đầu tiên.

Venus thua đối thủ đứng ở vị thứ 78 thế giới Belinda Bencic đã thừa nhận “đối thủ chơi hay hơn và thắng xứng đáng”. Bencic cho biết khi nhận kết quả bốc thăm gặp Venus thì bạn bè đều bảo rằng quá “đen” bởi vì đụng phải á quân và đã thua 4 lần giáp mặt trước đó nhưng giờ đây cô gái 20 tuổi này nằm trong số ít tay vợt đánh bại được cả hai chị em nhà Williams. Bencic từng thắng Serena tại chung kết Roger Cup 2015. Lần cuối cùng hai chị em nhà Williams vắng mặt ở vòng hai giải Úc mở rộng là năm 1997, khi đó Bencic chỉ mới được vài tháng tuổi!

Coco Vandeweghe cũng phải rời Úc sau trận đấu đầu tiên. Cô thua đối thủ đứng thứ 51 Timea Babos một cách tồi tệ. Tay vợt 26 tuổi này đập vợt sau một pha đánh lỗi rồi “nguyền rủa” đối thủ người Hungary sau trận đấu. Babos bảo rằng Vandeweghe có vẻ mất bình tĩnh và thiếu tôn trọng đối thủ.

Giải Mỹ mở rộng 2017 chứng kiến sự áp đảo của quần vợt nữ nước chủ nhà khi cả 4 tay vợt Mỹ giành quyền chơi bán kết. Venus và  Vandeweghe là hai người dự cả bán kết Úc mở rộng và Mỹ mở rộng hồi năm ngoái nhưng nhanh chóng “biến” khỏi Úc mở rộng năm nay. Nhà vô địch Mỹ mở rộng 2017 Sloane Stephens cũng sớm khăn gói rời Úc lần này. Stephens đứng hạng 13 thế giới thua sấp mặt đối thủ đứng hạng 34 là Zhang Shuai sau gần 2 tiếng đồng hồ. Stephens đã thua 8 trận liên tiếp và cố lý giải rằng thất bại do gặp vấn đề về chấn thương đầu gối. HLV của cô là Kamau Murray cho biết sẽ đánh giá lại toàn diện chuỗi thành tích kém cõi vừa qua là do yếu tố chấn thương hay tâm lý.

Các chàng trai cũng chẳng khá hơn khi mà 2/3 tay vợt được hy vọng cho làng banh nỉ Mỹ vào thời điểm này cũng “rụng” ngay ngày đầu tiên. Jack Sock thăng tiến mạnh trong năm 2017 với thứ hạng số 9 thế giới trước lúc tới Úc nhưng đã thua lão tướng Nhật Bản Yuichi Sugita sau 4 ván đấu. John Isner “gục” trước tay vợt chủ nhà Ebden cũng sau 4 ván đấu.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.
.