HLV Park Hang Seo ngạc nhiên trước sự nồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam

.

Trong buổi gặp gỡ trao đổi thông tin về kết quả thi đấu tại vòng chung kết U23 châu Á, HLV của đội U23 Việt Nam Park Hang Sao đã ra rất ngạc nhiên về sự nồng nhiệt của người hâm mộ dành cho đội tuyển U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo (trái) ấn tượng mạnh với người hâm mộ Việt Nam, ảnh: Minh Phương
HLV Park Hang Seo (trái) ấn tượng mạnh với người hâm mộ Việt Nam, ảnh: Minh Phương

Huấn luyện viên Park Hang Seo mở đầu cho buổi giao lưu, ông nói: "Tôi rất cảm động với màn chào đón của người hâm mộ Việt Nam ngày hôm qua, nó rất giống với những gì CĐV Hàn Quốc dành cho đội tuyển sau thành công tại World Cup 2002. Giải U23 châu Á lần này là giải đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp 40 năm làm bóng đá của tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các thành viên ban huấn luyện, các bác sĩ, các CLB V.League đã cung cấp cầu thủ cho đội tuyển".

Chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ thêm về kết quả đạt được của U23 Việt Nam: "Tôi không hề sốc về thành tích của U23 Việt Nam. Có thể chưa đạt được 100% kỳ vọng, nhưng tôi cảm thấy hài lòng. Có những ý kiến cho rằng chúng tôi đã gặp may mắn, nhưng may mắn chỉ diễn ra một hai trận thôi, không thể may mắn mà đi tới trận chung kết được".

"Điều tôi cảm thấy có giá trị nhất trong lần tập trung lần này là đội ngũ huấn luyện và 23 cầu thủ đã sinh hoạt, tập luyện cùng nhau trong một khoản thời gian vô cùng ý nghĩa. Tôi vui khi Quang Hải và Xuân Trường lọt vào danh sách cầu thủ tiêu biểu, nhưng 21 cầu thủ còn lại cũng đóng có những đóng góp rất lớn. Tôi cảm thấy tự hào về điều đó".

HLV Park Hang Seo (trái) khẳng định nghiên cứu kỹ lối đá của U23 Việt Nam, ảnh: Minh Phương
HLV Park Hang Seo (trái) khẳng định nghiên cứu kỹ lối đá của U23 Việt Nam, ảnh: Minh Phương

Khi được hỏi về kế hoạch Asiad, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Về Asiad 2018 tại Indonesia, tôi thiếu sót khi không đề cập. Nhưng tôi xây dựng U23 này để cho giải Asiad. Tôi đã có kế hoạch chi tiết cho các giải đấu và trước mắt là trận với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2018".

"Theo tôi biết là Asiad chỉ có đội U23 Việt Nam được tham gia cộng thêm ba cầu thủ hơn tuổi. Tôi đã chuẩn bị cụ thể và về cơ bản các giải đấu đều đã được tính toán kỹ lưỡng".

Về vấn đề thể lực, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Tôi đã xem thử thể lực họ như thế nào và tôi trao đổi kỹ với các trợ lý. Ở các nước, đội tuyển chỉ tập trung trước 1,2 tuần và tôi nghĩ là thời gian ngắn, nâng cao thể lực cầu thủ là điều không thể".

"Tôi đã nghiên cứu đội hình, đá theo sơ đồ 3-5-2 phù hợp với cầu thủ Việt Nam. Trong thể lực liên quan đến tốc độ, di chuyển, đá cánh hay trung lộ cũng là điều tôi luôn tính toán. Tôi không nghĩ thể lực cầu thủ Việt Nam kém, nói như vậy khiến họ kém tự tin".

"Cầu thủ Việt Nam chiều cao thấp hơn, mỏng hơn nước khác nhưng tôi tin họ không kém sức. Họ đủ thể lực để thi đấu như một cầu thủ bóng đá, điều đó đã được chứng minh ở giải U23 châu Á vừa qua".

“Phù thủy” người Hàn Quốc cũng gửi lời cảm ơn đến những HLV tiền nhiệm: "Kể cả khi chúng tôi có kết quả tốt, tôi không nghĩ công lao đó thuộc một mình tôi. Đó là sự góp ý kiến của rất nhiều người, sự góp sức của lò đạo tạo trẻ các CLB cũng như các HLV tiền nhiệm. Tôi kế thừa những thành quả mà các HLV trước đó để lại cho đội tuyển và tôi cảm ơn họ. Tôi sẽ cố gắng phát huy tốt nhất từ những nền tảng sẵn có".

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.