Đội tuyển U23 Việt Nam chốt danh sách chính thức

.

Trưa 7-1, HLV Park Hang-seo quyết định loại tiền đạo Lê Thanh Bình và hậu vệ A Hoàng khỏi danh sách 23 cầu thủ chính thức tham gia thi đấu tại vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2018, khởi tranh vào ngày 11-1 tới.

Với phong độ rất ổn định, Hà Đức Chinh (áo đỏ) là một trong những lựa chọn của HLV Park Hang-seo trên hàng công U23 Việt Nam tại giải Bóng đá U23 châu Á 2018. 				           Ảnh: NGUYÊN HUY
Với phong độ rất ổn định, Hà Đức Chinh (áo đỏ) là một trong những lựa chọn của HLV Park Hang-seo trên hàng công U23 Việt Nam tại giải Bóng đá U23 châu Á 2018. Ảnh: NGUYÊN HUY

Việc hồi phục quá chậm chấn thương khiến A Hoàng phải chia tay đội tuyển U23 Việt Nam. Trong khi đó, do không thể cạnh tranh được với những chân sút đang có phong độ rất tốt như Công Phượng, Hà Đức Chinh; tiền đạo Lê Thanh Bình phải chấp nhận bị loại vào giờ chót. Dù A Hoàng bị loại, HLV Park Hang-seo vẫn còn 7 hậu vệ với đa phần là trung vệ, đáp ứng sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Hơn nữa, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Lê Văn Đại, Đỗ Duy Mạnh đều là những cầu thủ có chiều cao trên 1,80 mét và có khả năng “không chiến” khi đối đầu cùng những đối thủ có thể hình rất tốt là U23 Hàn Quốc và U23 Úc. Bên cạnh đó, trên danh nghĩa, hàng tiền đạo U23 Việt Nam chỉ còn Công Phượng và Đức Chinh nhưng Quang Hải, Văn Toàn, Văn Đức hoàn toàn có thể đảm trách vai trò mũi nhọn trong sơ đồ 3-4-4 của HLV Park Hang-seo.

Cùng với việc gút danh sách đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo có thể yên tâm khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã quay trở lại tập luyện vào sáng 6-1. Trước đó, Quang Hải được HLV Park Hang-seo trao cơ hội khi được ra sân trong đội hình xuất phát ở trận giao hữu cùng U23 Palestine nhưng ở buổi tập ngày 5-1, tiền vệ này phải vắng mặt do gặp phải chấn thương nhẹ.

 Theo lịch thi đấu, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đội U23 Hàn Quốc (ngày 11-1), U23 Úc (ngày 14-1) và U23 Syria (ngày 17-1). Dù bị đánh giá yếu nhất bảng đấu này nhưng HLV Park Hang-seo khẳng định, sẽ cùng các học trò tạo nên những bất ngờ ở giải đấu năm nay.

Chiều qua (7-1), toàn đội U23 Việt Nam di chuyển đến Côn Sơn để chuẩn bị cho giải đấu và được bố trí ở khách sạn 5 sao Jinling Grand Hotel. Theo kế hoạch, sáng nay (8-1), đội nghỉ tập và buổi chiều, sẽ tham dự cuộc họp do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức nhằm cập nhật những sửa đổi, bổ sung về luật thi đấu cũng như các vấn đề liên quan đến điều lệ giải. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào buổi tập đầu tiên từ 20 giờ đến 21 giờ 30, tại sân Trung tâm Thể thao Côn Sơn.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.