Phó Thủ tướng Nga đệ đơn kháng cáo lệnh cấm tham dự Olympic của IOC

.

Ngày 25-12, Phó Thủ tướng Nga Vitaly Mutko đã thông báo quyết định tạm thời đình chỉ chức vụ Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá nước này của ông trong thời gian 6 tháng do bận xúc tiến các thủ tục kháng cáo quyết định cấm tham dự mọi kỳ Đại hội thể thao Olympic trong tương lai.

Phó Thủ tướng Nga Vitaly Mutko. (Nguồn: independent.co.uk)
Phó Thủ tướng Nga Vitaly Mutko. (Nguồn: independent.co.uk)

Hiện ông Mutko cũng là người phụ trách tổ chức vòng chung kết World Cup 2018.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Moskva, Phó Thủ tướng Mutko cho biết ông sẽ đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao trong ngày hôm nay 26-12, nhằm phản đối quyết định cấm ông tham gia mọi kỳ đại hội thể thao được Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đưa ra hồi đầu tháng.

Do đó, ông đã yêu cầu ban điều hành Liên đoàn Bóng đá nước này để ông rút khỏi cương vị Chủ tịch trong tối đa 6 tháng, nhằm giúp cơ quan này hoạt động bình thường trong thời gian này.

Ông Mutko cũng khẳng định sẽ không từ chức và tiếp tục nhiệm kỳ đến năm 2020.

Liên quan đến công tác đăng cai World Cup 2018 mà ông là người phụ trách, Phó Thủ tướng Mutko khẳng định sẽ vẫn tiếp tục công việc của mình nếu được Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev tin tưởng.

Ông Mutko là Bộ trưởng Thể thao của Nga trong thời gian diễn ra Đại hội thể thao Sochi mà IOC tuyên bố phát hiện bằng chứng về việc "thao túng có hệ thống chưa từng có tiền lệ" hệ thống phát hiện doping.

Sau khi thông báo Ủy ban Olympic Nga bị cấm tham gia mọi hoạt động của IOC, cơ quan này cũng thông báo sẽ không cho phép bất kỳ quan chức nào thuộc Bộ Thể thao Nga tham dự Đại hội thể thao Olympic Mùa Đông Pyeongchang 2018. Hiện các vận động viên Nga nếu muốn tham gia Olympic Pyeongchang sẽ phải thi đấu dưới cờ trung lập.

Trong một diễn biến liên quan, phóng viên TTXVN tại Nga cho biết, cùng ngày, Ủy ban Bảo vệ Chủ quyền Quốc gia thuộc Hội đồng Liên bang tức Thượng viện Nga đã ra tuyên bố nhấn mạnh, những vụ bê bối doping do phương Tây tạo ra với Nga đang vi phạm thô bạo luật pháp quốc tế, những nguyên tắc tế thể thao và đe dọa chủ quyền quốc gia Liên bang Nga.

Theo các thượng nghị sỹ Nga, việc phương Tây gia tăng áp lực với Nga có thể liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra tại Nga trong năm 2018.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.