Hướng tới giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng 2017: Trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng quyết tâm đoạt giải cao

.

Mùa giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng năm 2017 đã cận kề, thầy và trò đội tuyển việt dã Trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng đang chạy đua với thời gian, cố gắng tập luyện nước rút, háo hức chờ ngày thi đấu để hy vọng tiếp tục gặt hái kết quả cao như những mùa giải trước.

Đội tuyển của Trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng nhiều năm liền đạt kết quả cao tại giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng.
Đội tuyển của Trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng nhiều năm liền đạt kết quả cao tại giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng.

Anh Trần Đình Trung, Bí thư Đoàn Trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng cho biết: “Giải Việt dã-chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng là một phong trào bổ ích và ý nghĩa. 20 năm qua, giải thu hút đông đảo các vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp, công an, bộ đội, cơ quan, xí nghiệp cho đến các trường học… tham gia”.

Anh Trung thông tin thêm, từ năm 2014 đến nay, đội tuyển việt dã của Trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng luôn nằm trong tốp 3 toàn đoàn, trong đó gồm nhiều giải nhì, ba đồng đội nam, nữ, 1 HCV 5.000m nam và đặc biệt, năm 2016, đội tuyển đã giành giải nhì toàn đoàn, nhì đồng đội nam và nhì đồng đội nữ.

Theo anh Trung, đạt thành tích liên tục trong nhiều năm như vậy vì nhà trường luôn có sự chuẩn bị kỹ càng từ khâu tuyển chọn sinh viên có tố chất, sức bền đến việc lên kế hoạch bài bản của các huấn luyện viên. Ban lãnh đạo trường, Đoàn trường luôn tạo mọi điều kiện và quan tâm, giao nhiệm vụ sớm cho huấn luyện viên lên kế hoạch tuyển chọn và tập luyện từ sớm.

“Sự phát triển phong trào thể dục - thể thao trong sinh viên do nhà trường, Đoàn trường tổ chức là một yếu tố để phát hiện các VĐV có tố chất, năng khiếu, từ đó thành lập các đội tuyển riêng như: bóng chuyền, bóng đá, điền kinh, dân vũ… Các chương trình giảng dạy giáo dục thể chất trong nhà trường cũng chú trọng phát triển về sức bền cho sinh viên”, anh Trung nhấn mạnh.

Thầy Ngô Đức Minh, giảng viên bộ môn Giáo dục thể chất của Trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng, đồng thời là huấn luyện viên của đội tuyển nhà trường nhiều năm liền cho biết, sự cố gắng, tự giác của các VĐV trong việc khắc phục mọi khó khăn về lịch học, trực bệnh viện và yếu tố thời tiết để tập luyện đều đặn hằng ngày nhằm duy trì sức bền và nâng cao thành tích thi đấu là một trong những yếu tố quyết định thành công.

“Chạy việt dã là một nội dung tập luyện khắc nghiệt, bên cạnh các tố chất sức bền sẵn có của người tập, đòi hỏi VĐV phải có ý chí kiên cường, biết vượt qua chính bản thân để hoàn thành cự ly trong thời gian ngắn nhất”, thầy Minh nói.

Bài và ảnh: KIM NGÂN

;
.
.
.
.
.