Hạ Viettel 3-0, Hoàng Anh Gia Lai đăng quang Giải bóng đá U21 Quốc gia

.

Đánh bại U21 Viettel với tỷ số đậm đà 3 - 0 trong trận chung kết Giải bóng đá U21 Quốc gia diễn ra chiều 7-12, U21 Hoàng Anh Gia Lai đã đăng quang ngôi vô địch một cách thuyết phục.

U21 HAGL lần đầu đăng quang giải U21 Quốc gia.
U21 HAGL lần đầu đăng quang giải U21 Quốc gia.

Đây là lần đầu tiên hai lò đào tạo trẻ đã và đang tạo được tiếng vang từ nhiều năm qua là U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và U21 Viettel đụng độ trong trận chung kết Giải bóng đá U21 Quốc gia. Trước đó, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 0 - 0 ở vòng bảng.

Trong lần gặp lại ở chung kết này, hai đội đã trình diễn lối chơi kỹ thuật. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với thế trận có phần nghiêng về đội bóng phố Núi nhờ trong đội hình có nhiều cá nhân nổi bật, thi đấu xông xáo. Phút 24, từ pha đá phạt bên phía cánh phải, Thanh Tùng có pha dứt điểm bằng đầu chuẩn xác, mở tỷ số cho U21 HAGL.

Sau bàn thắng, hai đội cùng đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau, tuy nhiên cả hai cùng không một lần thành công trong việc ghi bàn. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1-0 cho HAGL.

Hiệp 2, HLV Nguyễn Hải Biên bên phía U21 Viettel cho các học của mình đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn thắng san hòa tỷ số. Tuy nhiên, khi bàn thắng còn chưa đến thì họ đã phải nhận thêm 2 bàn thua nữa và đành chấp nhận trận thua 0 - 3.
 

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, U21 HAGL lọt vào trận chung kết (năm 2006, U21 HAGL thua 2 - 3 trước U21 Tiền Giang ở trận chung kết). Nhưng lần này, U21 HAGL đã đăng quang một cách thuyết phục

Theo Baotintuc

;
.
.
.
.
.