V-League 2017: Chưa thi đấu, Quảng Nam vẫn vững ngôi đầu

.

Trong 3 ngày 3, 4 và 5-11, ngoài trận đấu Quảng Nam - Than Quảng Ninh tạm hoãn bởi lý do thời tiết, các trận đấu còn lại của vòng đấu thứ 24 giải Vô địch Bóng đá quốc gia V-League 2017 đã khép lại với không ít kịch tính.

SHB Đà Nẵng (áo cam) tiếp tục thể hiện một gương mặt nhạt nhòa trong thất bại 0-2 trên sân Hải Phòng (áo trắng).  Ảnh: ANH VŨ
SHB Đà Nẵng (áo cam) tiếp tục thể hiện một gương mặt nhạt nhòa trong thất bại 0-2 trên sân Hải Phòng (áo trắng). Ảnh: ANH VŨ

Đáng kể nhất là việc FLC Thanh Hóa tự ném đi cơ hội của mình ở trận đấu sớm nhất (chiều 3-11) khi tiếp Bình Dương, vốn không còn nhiều mục tiêu ở V-League 2017. Với mong muốn soán ngôi đầu bảng và tạo sức ép với Quảng Nam, đội bóng của HLV Petrovic nhanh chóng thể hiện ưu thế sân nhà và liên tục vây ép đối thủ. Bàn thắng của Uche từ phút 23 càng giúp đội chủ sân có được khởi đầu khá thuận lợi.

Đáng tiếc, đó là những gì mà FLC Thanh Hóa có thể làm được bởi sau đó, sự thiếu tập trung của hàng thủ với pha đốt lưới nhà của Văn Đại (phút 68) cùng việc bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn, kể cả cú đá 11 mét hỏng ăn của Pape Omar vào phút bù giờ thứ 2, FLC Thanh Hóa đã bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng.

Long An cũng chính thức nhận chiếc vé xuống hạng sau trận thua 2-3 trên sân của Sông Lam Nghệ An (SLNA). Điều đáng ghi nhận là những nỗ lực rất đáng trân trọng của thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương khi toàn đội đã cố gắng đến những phút cuối trận.

Ở một trận đấu khác, sau 15 năm, lần đầu tiên, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) giành được một trận thắng trên sân Thống Nhất khi đánh bại đội chủ nhà Sài Gòn FC với tỷ số 2-1. Tại Hải Phòng, SHB Đà Nẵng tiếp tục kéo dài chuỗi thất bại của mình lên con số 3 sau khi bị đội chủ nhà đánh bại 2 bàn trắng.

Trong 2 trận đấu vào chiều 5-11, Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ thúc thủ trước các cầu thủ khách Sanna Khánh Hòa 1-2 khi phải kết thúc trận đấu với 10 người trên sân do Sunday Chukwuemeka Emmanuel nhận thẻ vàng thứ 2 vào phút 83. Ở trận đấu muộn nhất, sau hiệp 1 khá bế tắc, cuối cùng, đương kim vô địch Hà Nội cũng hóa giải được hàng phòng ngự của các cầu thủ khách CLB TP Hồ Chí Minh và giành được chiến thắng đậm đà 4-0.

Như thế, sau vòng đấu này, dù chưa thi đấu và tuy có cùng 42 điểm với Hà Nội và FLC Thanh Hóa, Quảng Nam vẫn giữ được ngôi đầu bảng khi có kết quả đối đầu tốt hơn (thắng Hà Nội 2-1; thắng FLC Thanh Hóa 3-2 và hòa 1-1). Tương tự, Hà Nội tạm chiếm vị trí thứ 2 nhờ kết quả đối đầu khả quan hơn FLC Thanh Hóa khi thắng 2-1 và hòa 3-3 cùng đội bóng này.

Sanna Khánh Hòa cũng vươn lên hạng 4 khi đang có 41 điểm. Tạm xếp hạng 5 là Than Quảng Ninh với 39 điểm và còn 1 trận chưa đấu. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Hải Phòng (38 điểm), Sài Gòn FC (37 điểm), SLNA (31 điểm), SHB Đà Nẵng (30 điểm), HAGL (27 điểm), CLB TP Hồ Chí Minh (25 điểm), Bình Dương (24 điểm), XSKT Cần Thơ (19 điểm), Long An (10 điểm).

Trong đó, XSKT Cần Thơ cũng gần như nắm chắc vị trí đá play-off khi dù thắng cả 2 trận còn lại cũng không thể vượt qua 2 đối thủ gần nhất, do có kết quả đối đầu bất lợi trước cả CLB TP Hồ Chí  Minh (thua 0-1 và thắng 2-1) lẫn Bình Dương (hòa 1-1 và thua 1-5). Ngoài trận Quảng Nam - Than Quảng Ninh được tổ chức vào ngày 10-11, vòng 25 sẽ được tiến hành vào ngày 19-11, do V-League 2017 phải tạm dừng để đội tuyển quốc gia tập trung làm nhiệm vụ.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.