Vòng đấu loại (bảng C) Asian Cup 2019

Việt Nam - Campuchia (lúc 19 giờ, ngày 10-10): Chủ nhà thận trọng

.

Thời gian chuẩn bị không nhiều và trước một Campuchia có những tiến bộ đáng kể, HLV tạm quyền của đội tuyển Việt Nam Mai Đức Chung hoàn toàn có lý do để thận trọng khi tái đấu cùng đội bóng xứ chùa Tháp vào tối nay (10-10).

Sau chiến thắng chật vật 2-1 ngay tại Phnom Penh, không ít ý kiến phê phán đoàn quân của HLV Mai Đức Chung do không thể hiện sự vượt trội trước đội chủ sân. Nhưng nếu nhìn vào thực tế ở thời điểm hiện tại, quá khó đòi hỏi ở thầy trò ông Mai Đức Chung một lối chơi vừa đẹp mắt, vừa hiệu quả. Hơn thế nữa, phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo là điều không dễ dàng cho bất kỳ đội bóng nào.

Với những lợi thế và trình độ hơn hẳn, người hâm mộ chờ đợi Văn Quyết (áo đỏ) và đội tuyển Việt Nam sẽ gặt hái được chiến thắng ở trận tái đấu Campuchia vào tối nay (10-10). Ảnh: NGUYÊN HUY
Với những lợi thế và trình độ hơn hẳn, người hâm mộ chờ đợi Văn Quyết (áo đỏ) và đội tuyển Việt Nam sẽ gặt hái được chiến thắng ở trận tái đấu Campuchia vào tối nay (10-10). Ảnh: NGUYÊN HUY

Về phía Campuchia, cuộc tái đấu cùng đội tuyển Việt Nam được nhà cầm quân Leonardo Vitorino đánh giá là “trận đấu quan trọng nhất” của họ, trong chiến dịch vòng loại Asian Cup 2019. Trận thua 1-2 trên sân nhà trước đội tuyển Việt Nam đã đẩy Campuchia xuống vị trí thứ 3, kém đội tuyển Việt Nam 2 điểm. Vì thế, để giành được 1 trong 2 chiếc vé của bảng C vào vòng chung kết tại UAE, Campuchia chỉ có lựa chọn duy nhất là chiến thắng trước đội chủ sân Mỹ Đình.

Dù được đánh giá cao hơn, song không vì thế mà HLV Mai Đức Chung lẫn các học trò thiếu thận trọng khi Campuchia có những cá nhân đủ khả năng xoay chuyển thế trận như bộ đôi Chan Vathanaka - Khuon Laboravy hay các tiền vệ Tit Dina, Monu Udon…

Đây chính là những cầu thủ từng gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam tại Phnom Penh. Điểm yếu lớn nhất của Campuchia chính là sự phối hợp thiếu ăn ý giữa các mũi tấn công và dựa quá nhiều vào sự tỏa sáng của các cá nhân.

Cho nên, nếu không cải thiện tốt khả năng phòng thủ, không dễ để đoàn quân của HLV Mai Đức Chung giành được kết quả khả quan ở trận đấu tối nay. Ý thức được điều này, nhà cầm quân của đội tuyển Việt Nam cũng xác định, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ phòng ngự, phản công một cách hài hòa để đạt mục tiêu chiến thắng.

Trong đó, việc phong tỏa chân sút chủ lực Chan Vathanaka là nhiệm vụ cốt yếu của hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam, dù theo HLV Vitorino, có thể Vathanaka chưa chắc ra sân vào tối nay. Mặt khác, các tuyển thủ Việt Nam cần biết phân phối sức hợp lý để tránh tình trạng thua kém đối thủ vào những phút cuối trận, như ở lượt đi. Cũng đừng quên, trong cuộc đua đường dài, đẳng cấp mang tính quyết định song ở một trận đấu cụ thể, đôi khi phong độ lại có giá trị lớn hơn tất cả.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.