Vòng bán kết (lượt về) Cúp Quốc gia 2017

Bình Dương - SHB Đà Nẵng (17 giờ, ngày 6-10): Cần phép màu để chiến thắng!

.

Sau thất bại 1-3 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi trước đó 10 ngày, thách thức rất lớn đang đặt ra cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trong trận lượt về, vòng bán kết Cúp Quốc gia 2017 khi phải làm khách trên sân Bình Dương, bởi lối chơi ngày càng nhạt nhòa của đội bóng sông Hàn. Việc chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 2 trong 5 trận gần đây nhất phần nào phản ánh được năng lực chuyên môn của SHB Đà Nẵng trong giai đoạn hiện tại. Ở chiều ngược lại, Bình Dương đang có những ngày đẹp nhất với thành tích 3 thắng, 2 hòa và một trong những “nạn nhân” của họ lại chính là SHB Đà Nẵng!

Để vượt qua đội chủ nhà Bình Dương (áo xanh) trong trận bán kết (lượt về) Cúp Quốc gia 2017, SHB Đà Nẵng (áo cam) cần phải có phép màu.                                                      Ảnh: ANH VŨ
Để vượt qua đội chủ nhà Bình Dương (áo xanh) trong trận bán kết (lượt về) Cúp Quốc gia 2017, SHB Đà Nẵng (áo cam) cần phải có phép màu. Ảnh: ANH VŨ

Việc Bình Dương “lột xác” trong những trận đấu gần đây hoàn toàn không bất ngờ, khi những cầu thủ trẻ từng bước hòa nhập được với lối chơi chung. Điển hình là chân sút Nguyễn Tiến Linh đã hợp cùng thủ quân Anh Đức tạo thành cặp “song sát” đáng gờm. Bên cạnh đó, HLV Trần Bình Sự sử dụng hiệu quả cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max trong vai trò “máy quét” ở khu trung tuyến cũng như cho phép Pereira Diogo Junior hoạt động rộng hơn, thay vì đảm trách nhiệm vụ của một tiền đạo cắm. Ngược lại, HLV Lê Huỳnh Đức còn loay hoay khi Gramoz không thể trở thành “nhạc trưởng” ở khu trung tuyến và chưa tìm được giải pháp khả dĩ một khi Đỗ Merlo bị phong tỏa chặt.

Sau trận thắng 3-1 ở trận lượt đi vòng bán kết Cúp Quốc gia 2017 trên sân Hòa Xuân, HLV Trần Bình Sự không ngần ngại chỉ ra những điểm yếu của đội chủ nhà SHB Đà Nẵng: “Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của SHB Đà Nẵng khi họ chỉ tập trung bóng cho Merlo và Gramoz đánh đầu. Để hạn chế tối đa việc SHB Đà Nẵng triển khai bóng, chúng tôi đã cho các hậu vệ biên khóa chặt hai cánh, không cho các cầu thủ SHB Đà Nẵng đưa bóng vào trong. Cho nên, khả năng dứt điểm của SHB Đà Nẵng sẽ bị hạn chế rất nhiều. Nhờ đó, chúng tôi đã thành công”. Trước đó, cũng với cách triển khai như thế, cả Sanna Khánh Hòa lẫn Sông Lam Nghệ An đều buộc đội chủ sân Hòa Xuân phải nhận thất bại trên sân nhà tại V-League 2017.

Để giành quyền đi tiếp, SHB Đà Nẵng chỉ có lựa chọn duy nhất với chiến thắng cách biệt 3 bàn trên sân Gò Đậu, hay tối thiểu cũng phải vượt qua Bình Dương đúng bằng tỷ số 3-1 để đưa trận đấu vào chấm thi đấu 11 mét luân lưu. Trong khi đó, dù thua 0-2, Bình Dương vẫn giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Chắc chắn, đây là một thách thức quá lớn với SHB Đà Nẵng trong thời điểm hiện tại. Qua 5 trận đấu gần đây, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức không thể ghi bàn trong 2 trận và cũng chỉ có 2 trận không bị thủng lưới. Cho nên, với những ưu thế quá lớn, chắc chắn Bình Dương sẽ không để phải lâm vào cảnh “cầm vàng mà để vàng rơi”. Trong khi đó, chỉ có phép màu mới giúp SHB Đà Nẵng tạo được bất ngờ trên sân Gò Đậu trong trận đấu chiều nay!

BẢO AN

;
.
.
.
.
.