V-League 2017: Trật tự không đổi

.

Chiều 1-10, các trận đấu của vòng đấu thứ 20 V-League 2017 đồng loạt diễn ra trên các sân cỏ cả nước và trật tự của bảng xếp hạng vẫn không đổi khi những đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành được những kết quả thuận lợi.

Với lối chơi thiếu sự đột biến, SHB Đà Nẵng (áo cam) chia điểm cùng CLB TP. Hồ Chí Minh (áo trắng).                                            Ảnh: ANH VŨ
Với lối chơi thiếu sự đột biến, SHB Đà Nẵng (áo cam) chia điểm cùng CLB TP. Hồ Chí Minh (áo trắng). Ảnh: ANH VŨ

Tưởng chừng FLC Thanh Hóa phải chia sẻ vị trí dẫn đầu khi để đội khách Hải Phòng cầm chân với tỷ số 1-1 trong trận đấu sớm nhất, nếu đội chủ nhà Quảng Nam giành trọn vẹn 3 điểm trước Bình Dương. Thế nhưng, dù có bàn mở tỷ số từ khá sớm do công của Hà Minh Tuấn (phút thứ 9) song đội chủ sân Tam Kỳ không thể duy trì lợi thế khi để Nguyễn Tiến Linh giành lại 1 điểm cho Bình Dương bằng bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút 41. Trong khi đó, ở trận đấu muộn nhất, đương kim vô địch Hà Nội dễ dàng đè bẹp đội cuối bảng Long An bằng tỷ số cách biệt 4-0 và tạm vượt qua Quảng Nam để chiếm vị trí thứ nhì. Cùng lúc, Than Quảng Ninh bỏ lỡ cơ hội vươn lên sau khi bị các cầu thủ khách Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ chia điểm bằng trận hòa không bàn thắng, dù thi đấu hơn người trong khoảng 10 phút cuối trận, khi thủ quân XSKT Cần Thơ Quang Tình bị truất quyền thi đấu ở phút 82. Trên sân Vinh, Sài Gòn FC cũng gục ngã trước đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) với tỷ số 0-2 trong trận đấu mà đội khách phải nhận đến 2 thẻ đỏ của Quốc Long và Cao Văn Triền ở các phút 82 và 90. Trận đấu được quan tâm không ít giữa Sanna Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khép lại với chiến thắng 4-2 nghiêng về đội chủ sân 19-8 (Nha Trang); trong đó, Lâm Ti Phông lập hat-trick vào các phút 28, 70 và 83. Ở trận đấu còn lại, CLB TP. Hồ Chí Minh chia điểm cùng SHB Đà Nẵng bằng tỷ số 1-1. Trong trận đấu này, đội bóng sông Hàn tiếp tục có một màn trình diễn mờ nhạt khi hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm và tiền vệ Gramoz không đáp ứng được mong đợi.

Sau vòng đấu này, với 37 điểm, FLC Thanh Hóa tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời. Đương kim vô địch Hà Nội có cùng 35 điểm như Quảng Nam nhưng nhờ có chỉ số phụ tốt hơn (+15 so với +9) nên tạm chiếm vị trí thứ nhì, đẩy đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc xuống hạng ba. Chiến thắng HAGL, Sanna Khánh Hòa (33 điểm) cũng đảo vị trí với Sài Gòn FC (32 điểm) để tạm xếp thứ 4, đẩy Sài Gòn FC xuống hạng 5. Do chỉ giành được kết quả hòa, Than Quảng Ninh (30 điểm), Hải Phòng (29 điểm), SHB Đà Nẵng (27 điểm) vẫn chưa thể cải thiện vị trí khi lần lượt chia nhau các thứ hạng từ 6-8. Có cùng 24 điểm, SLNA và CLB TP. Hồ Chí Minh nằm trong khu vực an toàn. Trong khi đó, Bình Dương (21 điểm), HAGL (20 điểm), XSKT Cần Thơ (18 điểm) đang nỗ lực cạnh tranh nhau để thoát khỏi vị trí phải đá play-off. Với Long An, chỉ giành được 9 điểm/20 trận, số phận cuả đội bóng này gần như đã được định đoạt. Một lần nữa, V-League 2017 lại phải tạm hoãn 2 tuần để đội tuyển quốc gia tập trung, chuẩn bị cho vòng loại (bảng C) ASIAN Cup 2019. Và chắc chắn, khi vòng đấu 21 trở lại, những cuộc cạnh tranh các vị trí dẫn đầu cũng như nhóm cuối bảng sẽ càng quyết liệt hơn khi các CLB sẽ lợi dụng quãng nghỉ này để củng cố lực lượng cho giai đoạn quyết định của mùa giải.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.