V-League 2017: SHB Đà Nẵng giành chiến thắng trước Long An

.

Trong khuôn khổ vòng 21 của V-League 2017, chiều 15-10, trên sân vận động Hòa Xuân (Đà Nẵng), đội chủ nhà SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng trước đội Long An với tỷ số 2-0.

Lợi thế sân nhà nhanh chóng giúp SHB Đà Nẵng chiếm thế chủ động ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, song đội khách Long An cũng thể hiện sự quyết tâm của mình khi thi đấu chắc chắn và tích cực áp sát, không để nhiều khoảng trống mỗi khi các cầu thủ chủ nhà có bóng.

Những tình huống đột phá của các tiền đạo bên phía đội chủ nhà luôn bị các hậu vệ Long An bắt bài. Ngược lại, những phản công của Long An lại trở nên sắc nét khiến khung thành của thủ môn Văn Hưng bị chao đảo, nếu các tiền đạo của Long An xuất sắc hơn thì họ đã mở được tỷ số trận đấu.

Khi các cổ động viên trên sân Hòa Xuân nghĩ về một tỷ số hòa thì đúng phút cuối cùng của hiệp 1, tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh ghi bàn thắng mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng từ nỗ lực treo bóng của tiền vệ trung tâm Gramoz. Kết thúc hiệp 1, SHB Đà Nẵng dẫn trước Long An với tỷ số 1-0.

Bước vào hiệp 2, với tâm lý dẫn trước, các cầu thủ SHB Đà Nẵng là đội kiểm soát thế trận. Sự cơ động của bộ đôi tiền đạo Đỗ Merlo và Hà Đức Chinh đã giúp SHB Đà Nẵng có nhiều cơ hội trước khung thành của thủ môn Tiến Anh bên phía Long An.

Mặc dù không kiểm soát thế trận như trong hiệp 1 nhưng những tình huống đột phá cá nhân của tiên đạo Eydison, Wander Luiz của Long An đã khiến thủ thành Văn Hưng của SHB Đà Nẵng phải làm việc vất vả. Những cố gắng của các cầu thủ Long An đã không cụ thể hóa bằng bàn thắng gỡ hòa.

Mải mê tấn công, Long An đã để lộ những sơ hở nơi hàng phòng ngự. Vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, từ tình huống phản công nhanh, tiền vệ Võ Huy Toàn có mặt đúng lúc, ấn định chiến thắng 2-0 cho SHB Đà Nẵng.

Với kết quả này, SHB Đà Nẵng đứng ở vị trí thứ 8, còn Long An tiếp tục lún sâu ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.