Thắng Thụy Điển, Hà Lan vẫn phải ngồi nhà xem World Cup 2018

.

Với chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Thụy Điển, Hà Lan đã vươn lên ngang bằng với đối thủ. Tuy nhiên, do thua kém chỉ số phụ nên "Cơn lốc màu da cam" vẫn chỉ đứng thứ ba ở bảng A và như thế đội bóng này sẽ không được dự World Cup 2018.

.
 

Trên sân nhà, Hà Lan chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công trước Thụy Điển ở trận cầu quyết định tới tấm vé play-off dự World Cup 2018. Đoàn quân của HLV Advocaat kiểm soát bóng tốt hơn, khiến đối thủ phải hạ thấp đội hình phòng thủ. Phút 16, Robben thực hiện thành công quả phạt đền mở tỉ số trận đấu. Tới phút 40, tiền đạo đội trưởng tuyển Hà Lan nhân đôi cách biệt với một pha dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm.

Để giành vé play-off, Hà Lan cần giành chiến thắng với cách biệt bảy bàn, tuy nhiên trong hiệp hai đội bóng này không thể ghi thêm bàn thắng. Chiến thắng 2-0 giúp Hà Lan có 19 điểm như Thụy Điển, song "Cơn lốc màu da cam" vẫn phải đứng thứ ba do đội bóng này kém hiệu số bàn thắng bại.

Robben thất vọng khi Hà Lan không thể giành vé dự World Cup 2018
Robben thất vọng khi Hà Lan không thể giành vé dự World Cup 2018

Như vậy, Hà Lan - đội bóng giành tấm HCĐ ở World Cup 2014 không thể có vé dự World Cup 2018. Thất bại cay đắng này nối tiếp chuỗi thất vọng của bóng đá Hà Lan, hai năm trước họ cũng không thể giành vé dự Euro 2016.

Đối với cá nhân Robben, anh chơi hay trận đấu trước Thụy Điển, cầu thủ đang khoác áo CLB Bayern Munich ghi tới 6 bàn thắng trong 7 trận gần nhất cho tuyển quốc gia. Đáng tiếc sự thăng hoa của Robben không đủ để kéo Hà Lan đi lên. Phải ngồi nhà xem World Cup 2018, Robben đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Các cầu thủ Hà Lan cố gắng đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc, nhưng họ không dễ dàng xuyên thủng hàng thủ được tổ chức với số đông của thụy Điển. Ở tuyển Hà Lan hiện tại không có nhiều ngôi sao tấn công thực sự xuất sắc, bởi thế Robben phải gánh vác trách nhiệm làm mũi tấn công chính của đội chủ nhà.

Sau một vài cơ hội không rõ nét, tới phút 15 đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền do Lindelof để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Robben dễ dàng đánh lừa được thủ thành của Thụy Điển để biến quả 11m thành bàn mở tỉ số.

Hà Lan tiếp tục miệt mài tổ chức tấn công sau bàn mở tỉ số. Nhưng quả thật các chân sút của đội chủ nhà không biết chắt chiu cơ hội. Phút 30, Babel thực hiện quả đá phạt từ trung lộ đưa bóng đi chệch cột dọc phải trong gang tấc.

Bảy phút sau, sau quả căng ngang dọn cỗ của đồng đội, Tete đệm bóng cách khung thành chừng 5m ở gần cột dọc phải đi vọt xà. Một tình huống đệm bóng ra ngoài còn khó hơn đưa bóng vào trong.

Lindelof để bóng chạm tay trong vòng cấm địa dẫn tới quả phạt đền cho Hà Lan
Lindelof để bóng chạm tay trong vòng cấm địa dẫn tới quả phạt đền cho Hà Lan

Các đồng đội vô duyên còn Robben thì không. Phút 40, sau khi Babel chuyền bóng từ cánh trái vào đầu vòng cấm địa, Robben tung chân dứt điểm. Bóng đi xoáy vào góc phải cầu môn khiến thủ thành của Thụy Điển chỉ có thể nhìn bóng đi vào lưới. Cú cứa lòng chân trái của Robben quá xoáy và quả thật chẳng thủ thành nào kịp cản phá những cú sút như vậy.

Sang hiệp hai, dường như các cầu thủ Hà Lan đã hiểu rằng họ không còn cơ hội để dự World Cup khi mà phải ghi tới năm bàn nữa vào lưới Thụy Điển, bởi thế sức tấn công của đội chủ nhà giảm hẳn. Về cuối trận, nhiều cầu thủ còn thể hiện tư tưởng buông xuôi. Chính vì thế số lần dứt điểm của Hà Lan giảm mạnh (14 lần dứt điểm ở hiệp một, chỉ 8 lần dứt điểm trong hiệp hai) và họ không thể có chiến thắng đậm hơn

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.