Hàng công rực sáng, ĐT Việt Nam thắng đậm Campuchia 5-0

.

Hàng công ĐT Việt Nam đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi những cầu thủ được HLV Mai Đức Chung tin tưởng giao nhiệm vụ trên hàng công đều đã “nổ súng” trong chiến thắng 5-0 của ĐT Việt Nam trước Campuchia.

Anh Đức sau nhiều năm vắng bóng cũng đã có pha lập công cho ĐTQG khi được HLV Mai Đức Chung trao cơ hội.
Anh Đức sau nhiều năm vắng bóng cũng đã có pha lập công cho ĐTQG khi được HLV Mai Đức Chung trao cơ hội.

Cũng giống như trận đấu lượt đi trên sân Olympic, HLV Mai Đức Chung vẫn sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc. Cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường-Hoàng Thịnh, Văn Quyết cùng Thanh Trung hoạt động ở 2 cánh còn cặp tiền đạo là Công Phượng sẽ chơi cùng đàn anh Anh Đức, người vừa được HLV Mai Đức Chung thuyết phục lên tuyển sau nhiều năm vắng bóng.

Và chính bộ khung này trên hàng công đã cho thấy HLV Mai Đức Chung là người “bày binh bố trận” cực kì hợp lí khi các cầu thủ ông tin dùng và giao nhiệm vụ đều lập công cho ĐT Việt Nam.

Đầu tiên là Thanh Trung với một cú sút từ ngoài vòng 16m50, bóng đi chạm chân hậu vệ đối phương đổi hướng và đi vào lưới. Bàn thắng của Thanh Trung cũng mở ra trận thắng giòn giã của ĐT Việt Nam trước Campuchia.

Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì diễn ra ở lượt đi, khi các học trò của HLV Mai Đức Chung thi đấu lép vế và dưới cơ đội bóng xứ Chùa Tháp.

Chỉ có 1 bàn thắng, cùng vô số cơ hội bị bỏ lỡ trong hiệp 1. Trong đó, đáng chú ý nhất là tình huống đưa bóng đi chạm cột dọc của Công Phượng sau pha xử lí kĩ thuật đưa bóng vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn đối phương.

Hàng công ĐT Việt Nam đã có một trận đấu cực kì thăng hoa khi có đến 5 bàn thắng vào lưới Campuchia.
Hàng công ĐT Việt Nam đã có một trận đấu cực kì thăng hoa khi có đến 5 bàn thắng vào lưới Campuchia.

Hiệp 2 chứng kiến màn trình diễn bùng nổ của hàng công ĐT Việt Nam. Phút 57, đến lượt Thanh Trung “đáp lễ” Văn Quyết khi kiến tạo để tiền đạo của CLB Hà Nội đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên 2-0.
Liên tiếp sau đó, lần lượt là Anh Đức, Công Phượng và cả cầu thủ vào sân thay cho anh Đức là Mạc Hồng Quân cũng có 3 pha lập công đến ấn định chiến thắng 5-0 cho ĐT Việt Nam.

Với chiến thắng này, cánh cửa dự VCK Asian Cup 2019 đang rộng mở đối với ĐT Việt Nam. Trong khi đó với Campuchia thì cơ hội đã không còn sau trận thua này.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội nhất bảng Jordan đã bị Afghanistan cầm hòa với tỉ số 3-3. Với kết quả này ĐT Việt Nam vẫn tạm thời xếp thứ 2 ở bảng đấu này dù có cùng điểm với đội nhất bảng là Jordan nhưng thua về hiệu số.

Theo Lao động

;
.
.
.
.
.