Giải Futsal vô địch Đông Nam Á 2017: Thắng Myanmar 3-0, Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng

.

Ngày 30-10, hai trận đấu cuối cùng vòng bảng giải Futsal vô địch Đông Nam Á 2017 diễn ra giữa 2 cặp đấu Brunei - Philippines và Việt Nam - Myanmar của bảng A.

Ở trận đấu sớm và chỉ nhằm xác định đội cuối bảng, Brunei đã vượt qua Philippines 5-0 và đẩy đối thủ xuống vị trí “đèn đỏ” bảng A. Ngược lại, cuộc so tài giữa Việt Nam và Myanmar được xem như trận “chung kết” của bảng khi người chiến thắng sẽ giành ngôi đầu bảng.

Do tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội nhập cuộc thận trọng và kết thúc hiệp 1, Việt Nam chỉ tạo được cách biệt mong manh 1-0 trước các cầu thủ khách. Vào hiệp 2, Myanmar cũng chứng tỏ khả năng của mình và không ít lần gây khó khăn cho đội chủ sân. Đến những phút cuối, khi Myanmar chấp nhận áp dụng chiến thuật power-play (chơi 5 cầu thủ tấn công và không có thủ môn), đội tuyển Việt Nam mới có cơ hội ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào lưới trống và giành chiến thắng 3-0, cùng ngôi đầu bảng A.

Như thế, sau khi kết thúc vòng bảng, với 4 trận thắng, đội tuyển Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng; Myanmar xếp nhì với 3 trận thắng và 1 trận thua. Trong khi đó, Philippines là đội cuối bảng với 4 trận toàn thua, hiệu số 0-75. Với kết quả này, lúc 16 giờ ngày 1-11, Việt Nam (nhất bảng A) sẽ gặp Malaysia (nhì bảng B) trong trận bán kết 1 và trận bán kết 2 là cuộc so tài giữa Myanmar (nhì bảng A) với Thái Lan (nhất bảng B). Hai đội thắng sẽ gặp nhau trong trận chung kết lúc 19 giờ ngày 3-11 và lúc 16 giờ ngày 3-11 hai đội thua sẽ tranh hạng ba.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.