Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2017

Sanna Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng (lúc 17 giờ, ngày 21-10): Không chỉ bởi "cái danh"

.

Dù đang tạm xếp hạng 8 và kém đối thủ 4 bậc cùng 4 điểm, nhưng chỉ tính ở lượt về, SHB Đà Nẵng lại có thành tích nhỉnh hơn chính Sanna Khánh Hòa khi có 3 trận thắng, 3 hòa và 2 thua, so với 3 thắng, 2 hòa và 3 thua của Sanna Khánh Hòa.

Có thể thấy, đoàn quân của HLV Võ Đình Tân đang đánh mất dần sự ổn định với lối chơi được xem là “ngỗ ngáo” của mình. Điều đó lý giải về những trận thua đáng thất vọng trước Quảng Nam, Than Quảng Ninh, Hải Phòng hay trận hòa đầy tiếc nuối trước Long An. SHB Đà Nẵng cũng chẳng khá hơn khi chỉ “bắt nạt” được Cần Thơ hay Long An.

Ngay cả khi đối đầu những đối thủ ngang tầm hoặc một Sông Lam Nghệ An đang gặp khó khăn, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng đều phải trắng tay. Lần này, thách thức từ đội chủ sân 19-8 (Nha Trang) càng lớn hơn với SHB Đà Nẵng.

Sanna Khánh Hòa (áo xanh) luôn là một đối thủ rất đáng ngại với SHB Đà Nẵng (áo cam) và lần tái đấu này cũng vậy! 			  		            Ảnh: ANH VŨ
Sanna Khánh Hòa (áo xanh) luôn là một đối thủ rất đáng ngại với SHB Đà Nẵng (áo cam) và lần tái đấu này cũng vậy! Ảnh: ANH VŨ

Đến thời điểm hiện tại, Sanna Khánh Hòa là một trong những đội bóng có thành tích sân nhà chỉ ở mức trung bình khi thắng 4, hòa 3 và thua đến 3, với hiệu số bàn thắng - bại 11-14. Càng ngạc nhiên hơn khi những mùa giải gần đây, đội bóng của phố biển Nha Trang thường lấy lối chơi phòng ngự - phản công làm chủ đạo.

Vậy mà tại V-League 2017, Sanna Khánh Hòa chỉ giữ trắng lưới được 7/21 trận đã đấu và trong số đó, có đến 5 trận ở lượt đi. Bên cạnh, việc phải nhận 5 thẻ đỏ và 40 thẻ vàng, phần nào thấy được chất lượng phòng thủ của các học trò HLV Võ Hoàng Tân đang bộc lộ dần những điểm yếu, khiến khung thành thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh dễ bị tổn thương hơn.

Trong trận lượt đi trên sân Hòa Xuân, ngay từ phút thứ 7, Sanna Khánh Hòa phải chơi kém người khi Lê Duy Thanh bị truất quyền thi đấu. Đáng tiếc, chính lối tấn công quá đơn điệu khiến SHB Đà Nẵng không thể tận dụng thành công lợi thế. Thậm chí, một hàng phòng ngự hớ hênh đã buộc đội bóng chủ sân thúc thủ 0-1 đầy cay đắng.

So với Sanna Khánh Hòa, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức càng gây quá nhiều thất vọng. Những lời giải thích về sự thiếu vắng Merlo trên hàng công ở lượt đi, lực lượng không đầy đủ ở lượt về cùng những sai lầm cá nhân trong hàng phòng ngự từ HLV Lê Huỳnh Đức không đủ sức thuyết phục người hâm mộ. Vì thế, việc sân Hòa Xuân ngày càng thưa vắng khán giả là tất yếu.

Đến độ, không ít ý kiến đã đưa ra đề nghị thay HLV trưởng! Để tái tạo uy tín với giới ủng hộ, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò cần giành được một kết quả khả quan trên sân Sanna Khánh Hòa vào cuối tuần này. Một chiến thắng có thể đưa SHB Đà Nẵng tiệm cận nhóm 5 đội dẫn đầu.

Song với Sanna Khánh Hòa, đánh bại SHB Đà Nẵng không chỉ giúp đội chủ nhà có cơ vươn lên top 3 mà còn để khẳng định vai trò “đầu đàn” của mình trên bản đồ bóng đá miền Trung. Nhiều khả năng, dù thiếu sự ổn định nhưng trước một SHB Đà Nẵng rất nhạt nhòa, Sanna Khánh Hòa sẽ giữ lại trọn vẹn 3 điểm tại sân nhà cùng với việc mở ra cơ hội giành huy chương khi mùa giải kết thúc.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.