Vòng loại (bảng C) giải Bóng đá ASIAN Cup 2019

Campuchia - Việt Nam: 1-2 Chiến thắng nhọc nhằn!

.

Một pha dứt điểm nhanh sát rìa vòng cấm ở phút thứ 4 của Văn Quyết để mở tỷ số và pha đánh đầu bất ngờ của Quang Hải vào phút 80, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Việt Nam trước đội chủ nhà Campuchia là những gì mà các học trò của HLV Mai Đức Chung đã làm được trong trận đấu vào tối 5-9 trên sân Olympic. Sẽ có nhiều đánh giá khác nhau về chiến thắng hết sức nhọc nhằn của đội tuyển Việt Nam trước một đối thủ kém họ gần 50 bậc, trên bảng xếp hạng của FIFA song phải ghi nhận những nỗ lực rất lớn từ các tuyển thủ Việt Nam.

Niềm vui của Văn Quyết (áo đỏ) sau khi mở tỷ số vào lưới Campuchia (áo xanh) và góp phần vào chiến thắng 2-1 của đội tuyển Việt Nam.                                                         Ảnh: ANH TUẤN
Niềm vui của Văn Quyết (áo đỏ) sau khi mở tỷ số vào lưới Campuchia (áo xanh) và góp phần vào chiến thắng 2-1 của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: ANH TUẤN

Thời gian chuẩn bị không nhiều, việc HLV Mai Đức Chung nhận lời dẫn dắt đội tuyển cận kề ngày thi đấu là những trở ngại chủ quan. Bên cạnh đó, khoảng cách ngày càng rút ngắn giữa bóng đá Campuchia với bóng đá Việt Nam càng cho thấy chiến lược của bóng đá Việt Nam đang thực sự có vấn đề.

Những trở ngại được tạo nên từ chính Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khiến đội tuyển Việt Nam không thể hiện được sự khác biệt nhiều trước đội tuyển Campuchia đang tiến bộ từng ngày. Trên sân Olympic, các tuyển thủ Campuchia cho thấy, họ là một tập thể gắn kết với những mũi tấn công đáng ngại như Chan Vathanaka, Tit Dina, Khuon Laboravy, Monu Udon. Chính pha phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ này đã giúp Campuchia có bàn san bằng tỷ số 1-1 sau pha dứt điểm của Vathanaka ở phút thứ 10, chỉ 6 phút sau khi Campuchia bị thủng lưới sớm.

Ngược lại, với thời gian chuẩn bị không nhiều, lối chơi của đội tuyển Việt Nam khá rời rạc với rất nhiều đường chuyền lạc nhịp. Trên hàng công, dù được trao cơ hội, Công Phượng vẫn thể hiện một sự nhạt nhòa khi quá thiếu gắn kết với những vệ tinh chung quanh như Văn Quyết, Minh Tuấn…

May mắn cho đội tuyển Việt Nam khi Campuchia, dù có sự tiến bộ vượt bậc, vẫn chưa phải là một đối thủ quá đáng ngại với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Dù chiếm ưu thế về thể lực trong những phút cuối nhưng với những pha lên bóng khá đơn điệu, đội bóng của HLV Leonardo Vittorino đã không thể có được bàn thắng cần thiết.

Song, những sơ sểnh trong phòng thủ cũng khiến đội tuyển Việt Nam suýt trả giá nếu pha dứt điểm trong tư thế rất trống trải của tiền vệ Choun Chanchay không vọt xà khi trận đấu ở phút 84. Dù nhọc nhằn nhưng rõ ràng chiến thắng 2-1 trên đất Campuchia cũng được xem là một thành công của thầy trò HLV Mai Đức Chung và mở ra cơ hội để đội tuyển Việt Nam có thể giành vé đến UAE để tham gia vòng chung kết giải Bóng đá ASIAN Cup 2019.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.