U22 Việt Nam 4-0 U22 Timor Leste: Thắng đậm nhưng chưa hài lòng

.

Trận thắng đậm 4-0 trước U22 Timor Leste chiều 15-8 được xem là màn khởi đầu đáng mừng cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tại SEA Games 29 khi ở trận đấu cùng giờ, 2 đối thủ chính của U22 Việt Nam là U22 Thái Lan và U22 Indonesia chia điểm nhau bằng tỷ số 1-1.

Kết quả này giúp U22 Việt Nam tạm thời tạo ưu thế đáng kể tại bảng B, vốn còn có U22 Campuchia và U22 Philipines. Song, qua trận thắng trước U22 Timor Leste, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng bộc lộ không ít khiếm khuyết cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Công Phượng (áo đỏ) cùng U22 Việt Nam đánh bại U22 Timor Leste (áo trắng) 4-0. 				Ảnh: QUỐC KHÁNH
Công Phượng (áo đỏ) cùng U22 Việt Nam đánh bại U22 Timor Leste (áo trắng) 4-0. Ảnh: QUỐC KHÁNH

Ngoài 4 bàn thắng của Văn Hậu (phút thứ 8 và 41), Hà Đức Chinh (phút 20) và Công Phượng (phút 72), các chân sút của U22 Việt Nam phung phí không ít cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng. Nếu không tính đến pha dứt điểm dội cột của Tuấn Anh (phút 15), hay quả sút bật xà của Đức Chinh (phút 39), lần lượt Hồng Duy, Công Phượng, Văn Thanh trong hiệp 1 rồi Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn ở hiệp 2 liên tiếp bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ăn bàn, do dứt điểm thiếu chính xác hoặc chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Fagio Augusto Da Silva Pereira của đội bạn. Chắc chắn trước những đối thủ đáng gờm như U22 Thái Lan, Indonesia lẫn U22 Philippines hay Campuchia, các tuyển thủ U22 Việt Nam sẽ không có nhiều đất diễn cũng như các cơ hội quá tốt như thế.

Đã vậy, trong phòng ngự, ít nhất có đến 2 lần hàng hậu vệ giăng ngang đã để Rufino Walter Gama (phút 35) rồi cầu thủ vào thay người Danilson Conceicao Araujo (phút 76) có cơ hội tiếp cận khu cấm địa và dứt điểm khá nguy hiểm.

Trong cả 2 tình huống ấy, nếu thủ môn Phí Minh Long không phản xạ kịp thời, khả năng mành lưới của U22 Việt Nam bị rung lên là rất lớn. Chưa kể việc Xuân Trường rồi Văn Hậu phải nhận 2 thẻ vàng ngay trận đầu ra quân trước một đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng cũng là điều đáng quan tâm, khi phía trước U22 Việt Nam, những khó khăn sẽ tăng dần sau từng trận.

.
 

Vì thế, để bảo toàn lực lượng và giành những kết quả thuận lợi trước mắt nhằm rộng đường tính toán cho những trận đấu quyết định, chắc chắn HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò còn phải điều chỉnh rất nhiều trước khi đối đầu cùng những đối thủ chủ yếu ở bảng B.

Trong khi đó, U22 Thái Lan và Indonesia chia điểm với kết quả hòa 1-1 ở bảng B SEA Games 29 tại Shah Alam.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.