U22 Việt Nam 4-0 U22 Timor Leste: Khởi đầu thuận lợi

.

ĐNĐT - Dù đã hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho U22 Việt Nam so với trận thua 0-4 tại vòng loại giải Bóng đá U23 Vô địch châu Á 2018 nhưng rõ ràng, HLV Kim Shinhwan đã không thể giúp U22 Timor Leste thay đổi trong “một sớm, một chiều”.

Với “cú đúp” bàn thắng cùng một pha kiến tạo, Đoàn Văn Hậu (áo đỏ) đã góp công lớn vào chiến thắng 4-0 của U22 Việt Nam trước U22 Timor Leste (áo trắng) trong trận đấu mở màn tại SEA Games 20. ảnh QUỐC KHÁNH
Với “cú đúp” bàn thắng cùng một pha kiến tạo, Đoàn Văn Hậu (áo đỏ) đã góp công lớn vào chiến thắng 4-0 của U22 Việt Nam trước U22 Timor Leste (áo trắng) trong trận đấu mở màn tại SEA Games 29. Ảnh QUỐC KHÁNH

Nhập cuộc với đội hình lùi khá sâu, ngay từ đầu, U22 Timor Leste đã bộc lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự  - phản công. Tuy nhiên, điều đó lại vô tình giúp U22 Việt Nam dễ dàng hơn trong việc làm chủ thế trận với những bài tấn công hết sức đa dạng.

Không những thế, việc quá lưu tâm đến Công Phượng lại khiến U22 Timor Leste bỏ lỏng những gương mặt khác của đối thủ. Và ngay từ phút thứ 8, hậu vệ Văn Hậu đã dễ dàng đưa U22 Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0, sau pha dứt điểm cận thành từ một tình huống phạt góc.

Đến phút 20, đường kiến tạo của Văn Hậu tạo cơ hội rất tốt để Hà Đức Chinh nhân đôi cách biệt với cú bay người đánh đầu tầm thấp. Bị dẫn với cách biệt từ khá sớm, đội bóng của HLV Kim Shinhwan hầu như mất phương hướng khi không thể triển khai chiến thuật phòng ngự - phản công như mong đợi.
Trước khi hiệp 1 khép lại, Văn Hậu kịp hoàn thành “cú đúp” cho riêng mình bằng pha dứt điểm chéo góc, đưa U22 Việt Nam nới rộng cách biệt thành 3-0 ở phút 41.

Vào hiệp 2, U22 Timor Leste không còn lựa chọn khi buộc phải đẩy cao đội hình, chấp nhận một thế trận mở trước đối thủ. Điều đó càng giúp cho đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng có nhiều hơn cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Fagio Augutsto Da Silva Pereira.

Đáng tiếc, dù có khá nhiều cơ hội song chỉ 1 lần, các chân sút U22 Việt Nam tận dụng thành công với pha dứt điểm chính diện của Công Phượng, vào phút 73, ấn định chiến thắng 4-0 cho U22 Việt Nam. Chiến thắng này cũng giúp U22 Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng B khi ở trận đấu cùng giờ, U22

Thái Lan và U22 Indonesia đã chia điểm bằng trận hòa 1-1.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.