U22 Malaysia thắng ngoạn mục trước U22 Myanmar

.

Trước khi bước vào trận đấu, ít ai ngờ rằng chủ nhà U22 Malaysia có thể giành chiến thắng đậm 3-1 trước ứng viên vô địch U22 Myanmar.

Trước trận này, U22 Myanmar đang đạt phong độ "hủy diệt" với 3 trận toàn thắng, ghi 11 bàn và chỉ 1 lần thủng lưới. Họ là một trong những ứng viên vô địch sáng giá của giải, bên cạnh U22 Thái Lan và Việt Nam. Trong khi đó, U22 Malaysia thắng 2 trận và thua 1.

U22 Malaysia tạo nên cú sốc lớn nhất tại bảng A khi đánh bại U22 Myanmar với tỉ số 3-1. (Ảnh: Goal)
U22 Malaysia tạo nên cú sốc lớn nhất tại bảng A khi đánh bại U22 Myanmar với tỉ số 3-1. (Ảnh: Goal)

Với đà tâm lý tốt, U22 Myanmar vùng lên tấn công từ những phút đầu. Phút 17, cú bay người đánh đầu của Aung Thu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đội chủ nhà suýt bị thủng lưới sớm.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 33, từ một quả treo bóng cánh trái, U22 Malaysia có cơ hội khá rõ rệt. Thanabalan nhanh nhẹn gẩy quả bóng vào lưới trong một pha lộn xộn trước cầu môn Myanmar.

Chưa hết sốc, U22 Myanmar nhận "cú đấm chí mạng" thứ hai ở phút 35. Lần này lại là một quả tạt bóng, chỉ khác ở hướng tấn công (bên trái). Rasid bay người đánh đầu cực đẹp, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, U22 Myanmar tạo một sức ép lớn lên cầu môn Nadzli. Nhưng các chân sút của họ đã chơi kém duyên trong ngày hôm nay. Khi chưa thể tìm được bàn rút ngắn, U22 Myanmar đã nhận đòn kết liễu từ Thanabalan. Cầu thủ này hoàn tất cú đúp của mình ở phút 82, nâng tỉ số lên 3-0.

Đương kim á quân của SEA Games chỉ có thể ghi bàn danh dự ở phút 85, nhờ công của Than Paing. Thua trận này, U22 Myanmar cùng có được 9 điểm như Malaysia. Nhưng U22 Myanmar vẫn đang đứng trên ngôi đầu bảng A nhờ có được hiệu số tốt hơn.

Ở cặp đấu trước đó của bảng A, U22 Lào đã chơi rất hay trước U22 Brunei và có trận thắng 3-0. Dù vậy, chiến thắng chỉ có ý nghĩa an ủi với U22 Lào khi 2 đội đi tiếp ở bảng A đã được xác định là Myanmar và Malaysia.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.