SEA Games 29: "Cùng nhau tỏa sáng"

.

Không hấp dẫn, đặc sắc như lễ khai mạc SEA Games 28 (Singapore 2015) nhưng tối 19-8, sân vận động quốc gia Bukit Jalil (Kuala Lumpur) vẫn nổi bật bởi những màn tích hợp hình ảnh và ánh sáng hết sức thú vị, tạo nên những nét đặc trưng cho Kuala Lumpur 2017.

Đoàn Thể thao Việt Nam tại buổi lễ khai mạc SEA Games 29.                                    ảnh: kualalumpur2017
Đoàn Thể thao Việt Nam tại buổi lễ khai mạc SEA Games 29. ảnh: kualalumpur2017

Trong phát biểu chào mừng, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 29 Khairy Jamaluddin khẳng định, SEA Games là một nhân tố quan trọng trong việc hình thành cộng đồng Đông Nam Á. Vì thế, SEA Games không chỉ là một đấu trường thể thao mà còn để kỷ niệm tinh thần của tình đoàn kết và hữu nghị giữa các quốc gia ASEAN. Thông qua đó, các quốc gia trong khu vực sẽ góp phần tạo nên những cảm hứng, những ký ức và để lại những di sản của tình hữu nghị cùng một tinh thần thể thao chân chính. Cũng tại SEA Games 29, Ban tổ chức hy vọng với tinh thần đoàn kết, các VĐV sẽ hướng đến những mục tiêu nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn, tự tin hơn nhằm góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng như khẩu hiệu của SEA Games 29 “Cùng nhau tỏa sáng”, để Đông Nam Á ngày càng phát triển, tốt đẹp hơn.

Sau phần lễ với màn diễu hành của các đoàn VĐV cùng nghi thức rước đuốc, phần hội của SEA Games 29 gồm 4 phần diễn ra trong 20 phút, theo các chủ đề tái hiện lịch sử Malaysia, cùng nhau phát triển và thông diệp của Malaysia gửi đến toàn thể đại hội là sự đoàn kết để hướng đến thịnh vượng và phát triển của khu vực.

Và tất cả đang chờ đợi 11 đoàn thể thao sẽ hiện thực hóa thông điệp ấy trong khoảng thời gian 12 ngày tranh tài sôi nổi phía trước.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.