"ĐT futsal nữ Việt Nam thua không phải vì sợ Thái Lan"

.

Theo HLV Trương Quốc Tuấn, thất bại 1-3 trước Thái Lan ở trận ra quân SEA Games 29 của ĐT nữ futsal Việt Nam, không phải do tâm lý sợ đối thủ.

ĐT Futsal nữ Việt Nam thua Thái Lan không phải do tâm lý sợ hãi đối thủ.
ĐT Futsal nữ Việt Nam thua Thái Lan không phải do tâm lý sợ hãi đối thủ.

Sau hiệp một thi đấu khá cân bằng và tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Thái Lan, các cô gái vàng của futsal Việt Nam không còn duy trì được sự tập trung cũng như tinh thần thi đấu mạnh mẽ trong hiệp thi đấu thứ 2.

Bàn thua đầu tiên đến như một điều tất yếu ở phút 24, sau pha dứt điểm của Darika Peanpailun và mọi việc trở nên tồi tệ với ĐT futsal nữ Việt Nam với hai bàn thua nữa chỉ trong ít phút tiếp theo. Chiến thuật mạo hiểm power –play (không thủ môn) chỉ giúp các học trò của HLV Truong Quốc Tuấn có bàn thắng danh dự.

"Theo diễn biến trận đấu thì tôi rất tiếc, tiếc vì các học trò của tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội trong hiệp 1, tới 4 lần đối mặt với thủ môn mà không thể ghi bàn. Ở trong hiệp 2, các cầu thủ mắc sai lầm để Thái Lan mở tỷ số và đó là bước ngoặt của trận đấu vì cầu thủ của tôi sau khi nhận bàn thua không còn giữ được bình tĩnh, không giữ được chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra và chúng tôi phải nhận thất bại này", HLV Trương Quốc Tuấn nói.

Dù để thua ngay trận ra quân SEA Games 29 và hy vọng giành HCV trở nên hết sức mong manh, nhưng HLV Trương Quốc Tuấn không cho rằng tâm lý e ngại đối thủ Thái Lan dẫn đến thất bại này và khẳng định các cầu thủ sẽ nỗ lực đến cùng.

HLV Trương Quốc Tuấn nói: "Cầu thủ của tôi đã gặp Thái Lan nhiều lần, kể cả ở giải cấp CLB nên không mang tâm lý sợ hãi đối thủ. Hiệp 1 chúng tôi thi đấu rất tốt, nếu như mang tâm lý sợ hãi thì hiệp 1 không thi đấu được như vậy. Sau trận đấu này, Ban huấn luyện đã nhìn nhận điểm yếu của đội là dứt điểm và chúng ta phải cải thiện khả năng dứt điểm ở những trận sau thì mới giành được kết quả tốt".

Môn futsal nữ SEA Games 29 có sự tham dự của 5 đội gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Indonesia. Trong đó, trình độ của Thái Lan và Việt Nam nhỉnh hơn các đội còn lại nên trận đấu sáng nay được xem là trận chung kết sớm./.

;
.
.
.
.
.