Đội tuyển U22 Việt Nam chốt danh sách: Loại 4 cầu thủ phòng ngự

.

Trong cuộc họp kỹ thuật của 11 quốc gia tham gia tranh tài môn bóng đá nam tại SEA Games 29 sáng 13-8, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã đăng ký danh sách chính thức 20 cầu thủ U22 Việt Nam. Theo danh sách này, 4 cầu thủ bị loại đều ở hàng phòng ngự và là tuyển thủ U20 Việt Nam gồm thủ môn Đỗ Sỹ Huy; các hậu vệ Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh và Huỳnh Tấn Sinh.

Trung vệ Tấn Tài (trái) cùng thủ môn Sỹ Huy là 2 trong số 4 cầu thủ bị loại vào phút chót và sẽ không khoác áo đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 29.     Ảnh: NGUYÊN HUY
Trung vệ Tấn Tài (trái) cùng thủ môn Sỹ Huy là 2 trong số 4 cầu thủ bị loại vào phút chót và sẽ không khoác áo đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Ảnh: NGUYÊN HUY

Đây là kết quả không khiến nhiều người bất ngờ dù Tấn Tài và Tấn Sinh thường xuyên đá chính trong màu áo U20 Việt Nam tại FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong màu áo đội tuyển U22 Việt Nam, cùng với Sỹ Huy, Tấn Tài không ra sân một phút nào ở vòng loại giải Bóng đá U22 vô địch châu Á 2018 hồi tháng 7. Trong khi đó, hậu vệ Thanh Thịnh và trung vệ Tấn Sinh được ra sân trong trận thắng Macau 8-1.

Thế nhưng, việc thủ môn số 3 Sỹ Huy bị loại đang dấy lên nỗi lo khi thủ môn Phí Minh Long vừa bị chấn thương cổ tay và dự kiến mất một tuần mới có thể bình phục. Ban đầu, chấn thương được chẩn đoán là nhẹ nhưng trong ngày 12-8, thủ thành này phải nhập viện để kiểm tra. Theo kết luận của bác sĩ, Phí Minh Long sẽ không thể tham gia trận đấu mở màn của đội tuyển U22 Việt Nam với U22 Timor Leste. Không những thế, cơ hội để thủ thành này ra sân trong trận đấu cùng U22 Campuchia vào chiều 17-8 cũng chưa rõ ràng. Vì thế, nếu thủ môn Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương hay thẻ phạt thì U22 Việt Nam có thể gặp rất nhiều khó khăn nếu Minh Long chưa kịp bình phục.

Bên cạnh đó, việc HLV Nguyễn Hữu Thắng giữ lại cả 4 tiền đạo đồng nghĩa với các chân sút của U22 Việt Nam phải cạnh tranh rất gay gắt để được lựa chọn. Với những gì đã thể hiện, Công Phượng và Đức Chinh đang tạm chiếm ưu thế trước hai người đồng đội Thanh Bình và Tuấn Tài. Mặt khác, dù có đến 3 hậu vệ bị loại nhưng với 3 trung vệ được đánh giá cao gồm Văn Khánh, Tiến Dũng, Đình Trọng và cả Duy Mạnh, Đông Triều đều thay thế được vị trí này khi cần thiết, hàng phòng thủ U22 Việt Nam được đánh giá đạt mức ổn định. Ngoài ra, ở hai hành lang, Văn Thanh và Văn Hậu cùng Văn Kiên có thể thay nhau khi được ra sân. Tuy nhiên, sau 2 trận đấu tập tại Hàn Quốc, nỗi lo hàng phòng thủ đã hiển hiện khi hàng loạt sai lầm của bộ tứ hậu vệ tạo điều kiện để các chân sút hạng ba Mokpo và Busan FC có được những bàn thắng. Vì thế, tất cả đều chờ đợi sức mạnh hàng công sẽ bù đắp cho những khiếm khuyết ở hàng thủ của U22 Việt Nam tại Malaysia.

Cũng trong buổi họp kỹ thuật của bảng B sáng 13-8, HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định, ông luôn có niềm tin và mong muốn đưa đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam giành vị trí cao nhất tại SEA Games 29.
Chiều 13-8, toàn đội U22 Việt Nam có buổi tập kín trên sân University Malaya. Để bảo đảm yêu cầu chuyên môn, sau 15 phút đầu tác nghiệp, các phóng viên phải rời sân khi đội tuyển U22 Việt Nam triển khai các bài tập chiến thuật, chuẩn bị cho trận đầu ra quân cùng U22 Timor Leste vào chiều 15-8 tới trên sân Seleyang.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.