Wimbledon: Nadal, Murray sẽ tiếp đà thăng hoa?

.

Nadal và Murray đều đã có những trận đấu ra quân thuận lợi tại Wimbledon khi giành chiến thắng sau ba set trong chưa đầy 2 giờ thi đấu. Liệu cả hai có tiếp tục duy trì được phong độ tốt khi gặp những thử thách lớn hơn?

Murrray tập luyện ở Aorangi Park để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 2
Murrray tập luyện ở Aorangi Park để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 2

Ở trận ra quân, Murray đã giành chiến thắng sau 1 giờ 40 phút trước Alexander Bublik. Đó mới là chiến thắng đầu tiên của tay vợt người Scotland ở mặt sân cỏ năm nay. Hai tuần trước Murray tham dự ATP London nhưng bị loại ngay sau trận đầu, trong khoảng thời gian qua nhà đương kim vô địch Wimbledon đã nghỉ dưỡng thương.

Phong độ của Murray trong trận đấu đầu tiên chưa thực sự xuất sắc. Vẫn có những chệch choạc nhất định trong lối chơi. Tuy nhiên, không thể đòi hỏi ngay sự hoàn hảo ở trận đấu mở màn của một giải đấu, nhất là ở những giải đấu lớn. Các tay vợt cần thời gian cảm nhận các điều kiện thi đấu và cần có những tính toán điểm rơi phong độ phù hợp.

Đối thủ của Murray ở vòng đấu thứ hai này là Dustin Brown, tay vợt người Đức xếp hạng 97 ATP. Ở vòng đấu đầu tiên, Brown đã chơi tốt và đánh bại J.Sousa với tỉ số 3-1. Từ đầu mùa giải, nhìn chung Brown không thành công ở những giải đấu lớn. Tại các giải Grand Slam đã qua, anh đều dừng bước ở vòng một khi phải đối đầu với những tay vợt có đẳng cấp cao hơn (Raonic, Monfils).

Khả năng gây bất ngờ của Brown trong trận đấu trước Muray tương đối thấp. Trong quá khứ tay vợt người Đức cũng từng gặp Murray một lần, bảy năm trước tại Us Open và Murray đã thắng 3-0.

Rafel Nadal gặp Donald Young được sắp xếp ở loạt cuối cùng của ngày thi đấu thứ ba (dự kiến ban đầu khoảng 22h30 giờ Việt Nam). Tay vợt người Mỹ năm nay 27 tuổi, anh khá giàu kinh nghiệm thi đấu quần vợt chuyên nghiệp, Young hiện đang xếp hạng 43 ATP.

Young sẽ thách thức Nadal, tay vợt người Tây Ban Nha đã thắng Millman 3-0 ở lượt đầu. Nhìn chung, Nadal vẫn duy trì được phong độ tốt kể từ sau khi vô địch Roland Garros. Mặt sân cỏ không phải sở trường của Nadal, thậm chí trong ba loại mặt sân đang sử dụng hiện nay, anh chơi kém nhất ở mặt sân cỏ.

Nadal đang có phong độ thi đấu tốt
Nadal đang có phong độ thi đấu tốt

Tuy nhiên, khi Nadal đang có một thể trạng tốt, anh vẫn rất đáng sợ. Với phong độ đang có được, sẽ rất khó có khả năng Nadal đột ngột sa sút. Nói chung, để đánh bại Nadal giờ đây cần phải là một đối thủ có đẳng cấp cao, trong khi Young không có tố chất của một “kẻ lật đổ”.

Ở nội dung đơn nữ, các tay vợt nữ hàng đầu năm nay chơi khá hay ở Wimbledon. Vẫn đủ các tay vợt hạt giống hàng đầu bước qua vòng đầu tiên. Trong ngày hôm nay, có một loạt các hạt giống đơn nữ và các cựu ngôi sao của làng banh nỉ nữ sẽ xuất quân.

Tay vợt từng hai lần vô địch Wimbledon - hạt giống số 12 Petra Kvitova sẽ đối đầu với Madison Brengle. Mặc dù đối thủ của tay vợt người CH Séc chỉ đang xếp hạng 95 WAT, nhưng thứ hạng không phải cơ sở để xét lợi thế trong cuộc chiến này. Brengle thắng 2/3 trân đối đầu với Kvitova và chắc chắn sẽ trở thành thách thức lớn vào tối nay.

Cựu số 1 thế giới, Viktoria Azarenka trở lại thi đấu sau 1 năm nghỉ sinh em bé. Do không thi đấu nên thứ hạng của Azarenka giờ đang là 683 WTA. Tuy nhiên, thứ hạng của Azarenka không quan trọng. Tay vợt người Belarus sẽ là thách thức lớn với tay vợt đang xếp hạng 16 WTA Elena Vesnina.

Đương kim vô địch Roland Garros - Jelena Ostapenko sẽ tiếp tục kiếm tìm sự thành công mới tại Wimbledon sau khi đã xuất sắc vượt qua vòng 1. Hạt giống số 13 sẽ đối đầu với bạn đồng niên Francoise Abanda. Việc Abanda vào tới vòng hai Wimbledon cũng là thành công lớn với tay vợt hạng 142 WTA này và rõ ràng Ostapenko đang có cơ hội tốt để tiến sâu vào giải.

Tâm điểm của nội dung đơn nữ sẽ là trận đấu giữa hạt giống số 3 Simona Halep với Beatriz Haddad Maia. Tay vợt người Romania vẫn đang cố gắng kiếm tìm danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp và thách thức ở vòng đấu thứ hai này đối với cô không lớn.

 Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.