VÒNG LOẠI (BẢNG I) U23 VÔ ĐỊCH CHÂU Á 2018: U22 Việt Nam - U22 Macau (19 giờ, ngày 21-7)

Việt Nam giải bài toán hàng công?

.

Đội tuyển U22 Việt Nam vừa giành được một chiến thắng, tuy chưa hoàn hảo, trước U22 Timor Leste và không có cầu thủ nào chấn thương. Hơn thế nữa, “bài toán” hàng công cũng phần nào tìm ra lời giải khi Công Phượng có được “cú đúp”, Hà Đức Chinh đã lập công trong màu áo U22 Việt Nam cũng như Quang Hải cho thấy được sự kết hợp ăn ý cùng các “đàn anh” như Tuấn Anh, Công Phượng. Cho nên, trước U22 Macau ở lượt trận thứ nhì, mục tiêu chiến thắng là điều mà HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò đang hướng tới.

Tuấn Anh (trái, áo đỏ) và Công Phượng (phải, áo đỏ) rất cần được nghỉ ngơi để chuẩn bị tốt hơn cho cuộc đối đầu cùng U22 Hàn Quốc. Ảnh: NGUYÊN HUY
Tuấn Anh (trái, áo đỏ) và Công Phượng (phải, áo đỏ) rất cần được nghỉ ngơi để chuẩn bị tốt hơn cho cuộc đối đầu cùng U22 Hàn Quốc. Ảnh: NGUYÊN HUY

Với U22 Macau, thất bại 0-10 trước U22 Hàn Quốc ở lượt trận đầu tiên không phải là bất ngờ. Trước ngày giải khởi tranh, chính HLV Tam Iao San của U22 Macau thừa nhận, đội bóng của ông sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở một bảng đấu gồm những đối thủ rất mạnh. Vì thế, U22 Macau sẽ nỗ lực để “chứng tỏ sự phát triển, cố gắng thi đấu thật tốt và nỗ lực gây khó khăn cho đối thủ”, như khẳng định của HLV Tam Iao San. Sau thất bại nặng nề trước U22 Hàn Quốc do đa phần các học trò của ông là học sinh, sinh viên và một số là cầu thủ nghiệp dư, nhưng ông vẫn hy vọng, các học trò của mình sẽ không đánh mất tinh thần và ý chí ở 2 trận đấu còn lại.

Về phía đội chủ sân Thống Nhất, mục tiêu ở trận đấu này vẫn là giành chiến thắng và tránh được những chấn thương. Nếu so với U22 Timor Leste, các cầu thủ U22 Macau thi đấu ít va chạm, không có những pha vào bóng tương đối rắn và không vận dụng lối chơi thiên về thể lực. Điểm yếu rất dễ nhận biết của U22 Macau vẫn là sự mong manh ở hàng phòng ngự. Ngoài cặp trung vệ thiếu sự chủ động trong những pha tranh chấp, hai hậu vệ biên còn thiếu cả tốc độ trong những tình huống tấn công biên của đối phương. Không những thế, với một hàng tiền vệ không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự từ xa càng khiến thủ môn Lo Weng Hou luôn phải đối mặt trực diện với các chân sút đối phương.  

Trước một đối thủ được đánh giá không cao như U22 Macau, HLV Nguyễn Hữu Thắng cần có những tính toán chiến lược phù hợp thực tế. Cần nhớ rằng, với việc Sri Lanka bỏ giải, thành tích các đội nhì bảng sẽ căn cứ vào kết quả với đội thứ nhất và thứ ba mỗi bảng. Nhiều khả năng, U22 Macau rất khó cạnh tranh với U22 Timor Leste ở vị trí thứ 3 bảng I. Cho nên, một trận thắng với tỷ số ra sao trước U22 Macau là điều mà Ban huấn luyện U22 Việt Nam cần tính đến. Mặt khác, đây cũng là cơ hội cho những cầu thủ dự bị được thi đấu để có được cảm giác tốt nhất trong hành trình sắp tới. Còn một thực tế cần thừa nhận rằng, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng rất khó vượt qua U22 Hàn Quốc. Cho nên, nếu những cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi và có thể trạng tốt nhất ở lượt trận cuối cùng, may ra U22 Việt Nam mới gặt hái được một kết quả khả quan để hy vọng chiếm 1/5 suất đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và giành vé sang Trung Quốc vào năm tới.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.