VÒNG LOẠI (BẢNG I) GIẢI BÓNG ĐÁ U23 VÔ ĐỊCH CHÂU Á 2018

U22 Việt Nam - U22 Macau: 8-1 Thắng dễ!

.

Đội tuyển U22 Việt Nam đã có một trận thắng rất dễ dàng khi đè bẹp U22 Macau đến 8-1 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng (bảng I) giải Bóng đá U23 vô địch châu Á 2018, trong trận đấu diễn ra tối 21-7 trên sân Thống Nhất.

Trước một đối thủ quá chênh lệch đẳng cấp như U22 Macau (áo xanh), các cầu thủ U22 Việt Nam (áo đỏ) dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 8-1.                     			  Ảnh: NGUYÊN HUY
Trước một đối thủ quá chênh lệch đẳng cấp như U22 Macau (áo xanh), các cầu thủ U22 Việt Nam (áo đỏ) dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 8-1. Ảnh: NGUYÊN HUY

Dù có đến 8 sự thay đổi trong thành phần xuất phát, song các gương mặt thay thế đều đáp ứng được yêu cầu của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Chỉ cần một nửa thời gian của hiệp 1, trận đấu hầu như ngã ngũ sau khi các tuyển thủ chủ sân ghi đến 6 bàn thắng vào lưới thủ môn Lo Weng Hou. Ngay cả việc giảm nhịp độ tấn công trong hiệp 2, đội tuyển U22 Việt Nam vẫn ghi thêm 2 bàn, nới rộng cách biệt thành 8-0; trước khi Ng Wa Keng có được bàn thắng danh dự cho U22 Macau và rút ngắn cách biệt còn 1-8. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Đáng kể hơn, lần đầu tiên được đá chính, tiền đạo Lê Thanh Bình đã có được “cú đúp” vào các phút thứ 4 và 20. Tương tự, dù thi đấu ở vị trí hộ công, Văn Toàn cũng hoàn thành “cú đúp” vào các phút thứ 7 và 63. Các bàn thắng còn lại thuộc về Công Phượng (11 mét, phút thứ 10), Xuân Trường (11 mét, phút 23), Hoàng Văn Khánh (phút 26) và Hồng Duy (phút 49). Như thế, hầu hết các cầu thủ được triệu tập lần này đều được ra sân làm quen với cảm giác bóng cũng như hòa nhập với toàn đội. Hơn thế nữa, các chân sút đã có cơ hội rèn giũa kỹ năng dứt điểm nhằm hướng tới những mục đích còn phía trước.

Ở trận đấu này, trước một đối thủ quá yếu như U22 Macau, không thể đưa ra được nhiều những nhận xét chuyên môn dành cho các tuyển thủ U22 Việt Nam. Và trận đấu cùng U22 Hàn Quốc (lúc 19 giờ, ngày 23-7) sẽ là “thước đo” chính xác nhất năng lực của đội chủ sân Thống Nhất. Chắc chắn, đây sẽ là một thách thức rất lớn với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bởi ở trận đấu trước đó, U22 Hàn Quốc bất ngờ để U22 Timor Leste thủ hòa với tỷ số 0-0. Những kết quả ở lượt trận này đồng nghĩa với việc U22 Việt Nam đang tạm vươn lên vị trí dẫn đầu bảng I với 6 điểm, sau 2 trận toàn thắng. Ngược lại, đội bóng của HLV Chung Jung-yong phải xếp vị trí thứ nhì khi chỉ có được 4 điểm/2 trận. Điều này, vừa là thuận lợi song cũng gây nên những khó khăn nhất định cho đội chủ nhà. Bởi chỉ cần hòa, U22 Việt Nam nghiễm nhiên giành chiếc vé chính thức vào vòng chung kết. Song nếu nhập cuộc với tư tưởng chủ hòa, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng rất dễ đón nhận một áp lực không nhỏ từ những nhà đương kim á quân. Cho nên, rất cần một tính toán chính xác và hợp lý từ nhà cầm quân này mới có thể giúp U22 Việt Nam giành được kết quả tốt nhất trước U22 Hàn Quốc trong cuộc đối đầu sắp tới.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.