VFF né câu hỏi về Giám đốc kỹ thuật không kết hợp với HLV Hữu Thắng

.

Trong cuộc họp báo về lễ ký hợp đồng tài trợ cho đội tuyển U22 Việt Nam trưa nay tại VFF, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã từ chối câu hỏi của phóng viên về việc vì sao Giám đốc kỹ thuật người Đức Juergen Gede không kết hợp với HLV Hữu Thắng.

HLV Hữu Thắng và HLV Mai Đức Chung
HLV Hữu Thắng và HLV Mai Đức Chung

Việc Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Jurgen Gede không có tên trong thành phần đội tuyển U-22 Việt Nam tham dự SEA Games 29 đang dấy lên nhiều tranh cãi. Trình độ chuyên môn của vị chuyên gia nước ngoài này đã được khẳng định, khi góp công lớn giúp U20 Việt Nam giành tấm vé lịch sử dự U20 World Cup và U15 Việt Nam vô địch giải Đông Nam Á 2017.

Cả hai HLV Hoàng Anh Tuấn và Vũ Hồng Việt khi nói về chiến công của hai đội tuyển này đều khâm phục trình độ chuyên môn của GĐKT Gede và bày tỏ lòng biết ơn ông. Vì thế mà việc chuyên gia này không giúp sức HLV Hữu Thắng ở SEA Games tới đây thực sự là khó hiểu và lãng phí.

Đặc biệt, việc ông Gede không có mặt trong thành phần đội tuyển U22 Việt Nam đã gây ra nhiều nghi ngại có mâu thuẫn nội bộ. VFF vẫn chưa có ý kiến chính thức về vấn đề này, ngay cả khi đông đảo báo chí đặt câu hỏi trong lễ ký hợp đồng tài trợ đội tuyển trưa 28/7 tại VFF, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã từ chối: “Chúng tôi không trả lời câu hỏi này”.

VFF thuê GĐKT Juergen Gede là để hỗ trợ tất cả các đội tuyển, nhưng trọng tâm nhất vẫn là ở cấp ĐTQG và U23 Việt Nam. Đặc biệt, tại SEA Games tới đây, HLV Hữu Thắng và các cộng sự rất cần sự hỗ trợ đắc lực từ chuyên môn của GĐKT Juergen Gede.

Có lẽ dư luận cần biết lý do vì sao VFF bỏ tiền ra thuê một chuyên gia giỏi như ông Juergen Gede nhưng lại không được sử dụng ở giải đấu quan trọng của U22 Việt Nam.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.