Giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng 2017: Nâng tầm chất lượng

.

Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi, Giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố lần thứ 22 (2017) với sự phối hợp của Liên đoàn Cầu lông thành phố (DBF), Báo Đà Nẵng và Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (DRT) đã chính thức khép lại sau các trận chung kết hết sức sôi động vào chiều 16-7.

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định, Phó Chủ tịch DBF (bên trái, hàng trước) và Phó Giám đốc Sở VH&TT Nguyễn Phúc Linh, Phó Trưởng Ban tổ chức giải (bên phải, hàng trước) trao giải thưởng cho 3 CLB xếp nhất, nhì, ba toàn đoàn của giải.
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định, Phó Chủ tịch DBF (bên trái, hàng trước) và Phó Giám đốc Sở VH&TT Nguyễn Phúc Linh, Phó Trưởng Ban tổ chức giải (bên phải, hàng trước) trao giải thưởng cho 3 CLB xếp nhất, nhì, ba toàn đoàn của giải.

Với sự tham gia của gần 450 VĐV đến từ 24 CLB trong và ngoài thành phố, một lần nữa, giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố tiếp tục khẳng định được uy tín khi tiếp tục là “điểm hẹn chất lượng” của các tay vợt phong trào. Sự hiện diện của những CLB Phan Chu Trinh (Tam Kỳ), Phú Xuân (Huế), Hồng Thủy (Quảng Ngãi), Vũ Bảo (Huế), Điện Bàn… là một minh chứng cho sức hấp dẫn ngày càng tăng của giải. Chính việc Ban tổ chức mở rộng đối tượng tham gia với không ít các vị khách mời cũng tạo được động lực cần thiết để các CLB Đà Nẵng có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo hơn, tập luyện nghiêm túc và bài bản hơn nhằm đạt được hiệu quả chuyên môn cao nhất. Vì thế, dù không ít cái tên quen thuộc như CLB Công ty CP Dệt may 29-3, CLB Trần… vắng mặt tại giải lần này nhưng đã có những “tân binh” như các CLB Hương Lam, Hà Phương, VN Đà Thành... kịp thời điền khuyết. Và dù là những nhân tố mới nhưng các CLB này cũng giành được không ít thành quả đáng tự hào, ngay trong lần đầu tham gia thi đấu. Trong đó, CLB Hương Lam đã giành được 1 HCB; CLB VN Đà Thành giành được 1 HCB, 4 HCĐ và CLB Hà Phương cũng mang về 2 chiếc HCĐ.

Sự tranh chấp quyết liệt còn thể hiện rõ nét ở việc, một số cái tên quen thuộc với giải như CLB Ngọc Hạnh, CLB Sao Đêm… không thể giành được kết quả như mong muốn, khi những đối thủ đã có sự chuẩn bị tốt hơn và giành được những kết quả khả quan hơn. Vì thế, CLB Ngọc Hạnh đã không thể lọt vào danh sách 3 đoàn dẫn đầu của giải khi chỉ đoạt 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ. Thành tích của CLB Sao Đêm khiếm tốn hơn khi chỉ gặt hái được 3 HCB và 4 HCĐ. Ngược lại, cuộc tranh chấp các thứ hạng dẫn đầu giải toàn đoàn hết sức gay cấn; thậm chí, phải chờ đến trận đấu cuối cùng mới có thể xác định thứ hạng của 3 CLB xếp các thứ hạng nhất, nhì, ba toàn đoàn. Ngay cả việc phân định các thứ hạng nhì và ba cũng phải căn cứ vào sự khác biệt của số HCB giành được.

Một tín hiệu đáng mừng khác còn ở việc, hầu hết các CLB đều rất chú trọng đến việc đào tạo lực lượng VĐV trẻ khi ở giải lần này, số lượng các VĐV nhóm tuổi U15 tăng gấp 3 lần, so với giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng lần thứ 21 (2016). Không những thế, theo đánh giá của giới chuyên môn, trình độ kỹ - chiến thuật của đa phần các tay vợt nhóm tuổi này đều rất tốt; chứng tỏ các em được đào tạo bài bản và hết sức nghiêm túc. Đây được xem là cơ sở cho sự phát triển của không chỉ Cầu lông Đà Nẵng mà còn của các địa phương lân cận.

Kết thúc giải, với 5 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ, CLB Công ty TNHH Tấn Quốc xứng đáng giành ngôi thứ nhất toàn đoàn. Dù có cùng 4 HCV nhưng CLB VSC được xếp hạng nhì toàn đoàn nhờ có 7 HCB, 6 HCĐ so với CLB xếp hạng ba là CLB Văn Khoa - Duy Tân, chỉ giành được 2 HCB và 3 HCĐ. Khép lại một giải đấu sôi động, tất cả hẹn gặp lại tại giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng lần thứ 23 (2018)…

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.