Giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2017

FLC Thanh Hóa tạo cách biệt trước Hà Nội FC

.

Chiều 2-7, các trận đấu trong khuôn khổ vòng đấu thứ 16 giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2017 kết thúc với không ít bất ngờ. Hàng loạt ứng viên ngôi vô địch “ngã ngựa”, tạo cơ hội để FLC Thanh Hóa bứt phá và độc chiếm ngôi đầu sau vòng đấu này.

Sau khi để Bình Dương (áo xanh) chia điểm trong trận lượt đi, ở trận đấu lượt về, SHB Đà Nẵng (áo cam) đã đánh bại đội chủ sân Gò Đậu bằng trận thắng ngoạn mục 4-3.                    Ảnh: ANH VŨ
Sau khi để Bình Dương (áo xanh) chia điểm trong trận lượt đi, ở trận đấu lượt về, SHB Đà Nẵng (áo cam) đã đánh bại đội chủ sân Gò Đậu bằng trận thắng ngoạn mục 4-3. Ảnh: ANH VŨ

Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ mở màn cho những bất ngờ bằng chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ khách Hải Phòng. Ở trận đấu trên sân Thanh Hóa, tưởng chừng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có thể tiếp bước XSKT Cần Thơ để cản bước tiến mạnh mẽ của đội chủ nhà. Sau hiệp 1 thi đấu ngang ngửa và có tỷ số 2-2 nhưng chỉ trong vòng 12 phút hiệp 2 (từ phút 46-58), HAGL chịu thủng lưới đến 3 bàn, để bị FLC Thanh Hóa dẫn 5-2. Phút 71, Công Phượng mới có bàn rút ngắn tỷ số còn 3-5, đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Tại Gò Đậu, trận đấu Bình Dương - SHB Đà Nẵng là cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Có đến 3 lần bị dẫn bàn nhưng cả 3 lần đội chủ nhà đều lần lượt san bằng tỷ số. Tuy nhiên, sau bàn thắng thứ tư của SHB Đà Nẵng do công của tiền vệ Võ Huy Toàn, Bình Dương không thể quân bình thế trận và chấp nhận trận thua 3-4 trước SHB Đà Nẵng. Ở trận đấu này, với “cú đúp” vào các phút 23 và 56, tiền đạo Đỗ Merlo đã có 3 pha lập công cho SHB Đà Nẵng sau 2 trận ra sân tại V-League 2017.

Trên sân nhà, Quảng Nam đã không thể giành trọn vẹn 3 điểm khi để Sài Gòn FC cầm chân bằng tỷ số 1-1. Tương tự, dù dẫn trước 2-1 nhưng đội chủ sân CLB TP. Hồ Chí Minh bị Sông Lam Nghệ An (SLNA) chia điểm với bàn san bằng tỷ số 2-2 vào những phút cuối. Trong khi đó, dù không còn nhiều hy vọng nhưng Long An có một trận đấu rất kiên cường khi chỉ thúc thủ trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh với tỷ số 2-1 cho Than Quang Ninh do công Dyachenko vào những phút bù giờ. Trong trận đấu muộn nhất, Sanna Khánh Hòa đã khiến đội chủ nhà Hà Nội FC nhận thất bại đầy bất ngờ với tỷ số  2-3.

Với những kết quả nói trên, FLC Thanh Hóa (33 điểm) đã tạo được cách biệt trước Hà Nội FC (28 điểm) 5 điểm. Xếp các thứ hạng kế tiếp là Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh, với cùng 27 điểm. Thu ngắn cách biệt về điểm số với nhóm đội xếp trên nhưng chỉ với 22 điểm, SHB Đà Nẵng vẫn giữ nguyên thứ hạng 8 trên bảng xếp hạng. Xếp cuối bảng vẫn là Long An (5 điểm) và việc trở lại hạng nhất với đội bóng này chỉ còn là vấn đề thời gian. Sau vòng đấu này, V-League 2017 tạm nghỉ để đội tuyển quốc gia tập trung, chuẩn bị SEA Games 29. Ngày 8-9, vòng đấu thứ 17 khởi tranh trở lại.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.