Vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2017: Than Quảng Ninh - SHB Đà Nẵng (18 giờ, ngày 16-6): Chờ đợi Đỗ Merlo

.

Trong bối cảnh SHB Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu V-League 2017 thì Than Quảng Ninh đang thi đấu thăng hoa, nhưng tại cuộc đối đầu trên sân Hòa Xuân, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng cũng chấp nhận thất bại “tâm phục, khẩu phục” 0-2. Vì thế, ở lần tái đấu này, dù trên mặt trận Cúp Quốc gia, nhưng đây cũng được xem là cơ hội để đội chủ nhà Cẩm Phả đòi lại “món nợ” từ đội bóng sông Hàn.

Sự trở lại của Merlo (áo cam) chắc chắn sẽ gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà Than Quảng Ninh (áo xanh). 	Ảnh: ANH VŨ
Sự trở lại của Merlo (áo cam) chắc chắn sẽ gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà Than Quảng Ninh (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ

Tuy nhiên, thời thế lúc này đã có những thay đổi, ở cả hai phía. Chưa hài lòng với chân sút Patiyo, Than Quảng Ninh đang nỗ lực tìm kiếm một tiền đạo chất lượng nhằm bổ sung ở giai đoạn lượt về. Oái oăm thay, tân binh mới nhất ở đội bóng vùng mỏ lại là trung vệ Marcus Vinicius (Brazil). Vì thế, mục tiêu của HLV Phan Thanh Hùng đang hướng về Uche khi có thông tin CLB FLC Thanh Hóa sắp chia tay tiền đạo này bởi những yếu tố chuyên môn. Ngược lại, HLV Lê Huỳnh Đức đã vơi đi rất nhiều nỗi lo khi “sát thủ” Đỗ Merlo cùng cầu thủ Võ Huy Toàn kịp trở lại sau chấn thương. Để rồi, ở trận đấu cùng FLC Thanh Hóa tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia, Merlo kịp lập cú hat-trick và Võ Huy Toàn cũng có được bàn thắng cho riêng mình, đóng góp vào chiến thắng 5-1 của SHB Đà Nẵng.

Suốt giai đoạn lượt đi, không thể nói SHB Đà Nẵng thiếu đi sự sắc nét trong những đường bóng tấn công. Cái thiếu lớn nhất của đội bóng sông Hàn vẫn là một chân sút có khả năng kết thúc tốt những cơ hội được tạo nên. Trong giai đoạn khởi đầu, khi Hà Đức Chinh vẫn còn là một ẩn số, tiền đạo của đội tuyển U20 Việt Nam thi đấu khá bùng nổ, ghi được không ít bàn thắng quan trọng cho SHB Đà Nẵng. Nhưng đến thời điểm mọi hàng phòng ngự nhận biết được khả năng của Hà Đức Chinh và phong tỏa tiền đạo này, hiệu quả ghi bàn của SHB Đà Nẵng cũng giảm rõ rệt. Vì thế, sự trở lại đúng lúc của Merlo lẫn Huy Toàn giúp HLV Lê Huỳnh Đức trút được nỗi lo thường trực và rất lớn trong suốt giai đoạn lượt đi.

Tiếc rằng, chấn thương trong trận đấu cùng FLC Thanh Hóa buộc Hà Đức Chinh phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng. Và lúc này, Merlo đang gánh trọng trách không nhỏ với nhiệm vụ mang về cho SHB Đà Nẵng những bàn thắng. Với Merlo, điều này không quá xa lạ bởi trong những mùa giải khoác áo đội bóng sông Hàn, anh thường xuyên đóng vai trò cầu thủ săn bàn và không ngẫu nhiên có đến 4 lần, tiền đạo người Argentina này giành danh hiệu “Vua phá lưới V-League” vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2016. Đối mặt với một trung vệ như Marcus Vinicius của Than Quảng Ninh (cao 1,86 mét) không phải là thách thức quá lớn với khả năng “không chiến” của Merlo. Điều quan trọng là những đồng đội của anh có dành cho “sát thủ” này sự hỗ trợ tốt nhất hay không. Và lúc này, tất cả đang chờ đợi sự tỏa sáng của Merlo để tiếp tục mang lại thành công cho SHB Đà Nẵng…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.