VFF bó tay với bạo lực sân cỏ?

.

Ngay ở vòng đấu đầu tiên của lượt về V-League đã xuất hiện pha vào bóng dựng tóc gáy, được Sầm Ngọc Đức (CLB Hà Nội) phang thẳng vào chân Anh Hùng (Hải Phòng). Vấn đề bây giờ không còn là chuyện phạt nặng hay nhẹ, mà là dường như giới cầu thủ không ngán các án phạt của VFF.

Sầm Ngọc Đức (CLB Hà Nội) - tác giả của pha vào bóng rợn tóc gáy nhằm vào chân của Anh Hùng (Hải Phòng)
Sầm Ngọc Đức (CLB Hà Nội) - tác giả của pha vào bóng rợn tóc gáy nhằm vào chân của Anh Hùng (Hải Phòng)

Pha bóng rợn tóc gáy do Sầm Ngọc Đức tạo nên nói riêng và bạo lực trên sân cỏ V-League nói chung không còn là chuyện riêng của nền bóng đá Việt Nam nữa rồi. Khi pha bóng đấy, cũng như nhiều tình huống thô bạo khác giờ đã được truyền đi khắp nơi.

Riêng báo chí Thái Lan còn mỉa mai, rằng may mà các tài năng hàng đầu của bóng đá xứ Chùa Vàng trong quá khứ như Kiatisuk hay Thonglao không phải “dính đòn” từ những tình huống tương tự, khi họ còn chơi bóng tại Việt Nam vài năm trước.

Tình huống Sầm Ngọc Đức phang thẳng vào chân của Anh Hùng (Hải Phòng) xảy ra không lâu sau khi Quế Ngọc Hải bị cấm thi đấu 6 tháng vì hành vi đá gãy chân Anh Khoa (SHB Đà Nẵng), dẫn đến việc Anh Khoa phải giải nghệ. Nó xảy ra cũng không quá lâu sau khi chính Anh Hùng lúc đó khoác áo An Giang bị Đình Đồng (SL Nghệ An) đá gãy chân ít mùa giải trước.

Những pha vào bóng dạng như thế xảy ra trong bối cảnh mà các khuyến cáo được VFF đưa ra ngỡ là cứng rắn, nhưng thực hiện thì nửa vời. Ví dụ như hành động bỏ bóng đá người thô bạo của Samson (CLB Hà Nội) nhằm vào Châu Ngọc Quang (HA Gia Lai) tại V-League năm nay, ban đầu còn được Ban trọng tài VFF bảo rằng chỉ là “vào bóng liều lĩnh”, đến lúc bị phản ứng quá gay gắt, mới có án phạt cấm thi đấu 2 trận với Samson, như một sự xoa dịu dư luận.

Nó xảy ra trong bối cảnh mà án treo giò Quế Ngọc Hải 6 tháng ngỡ là dài, nhưng kỳ thực trong 6 tháng đấy có hơn phân nửa chỉ là hình thức, vì mùa giải kết thúc và phần lớn thời gian bị kỷ luật là khoảng thời gian mà thực chất Quế Ngọc Hải đằng nào cũng nghỉ đá.

Quế Ngọc Hải sau đó trở lại đội tuyển quốc gia, lại tiếp tục mang những pha bóng thô bạo đấy lên tuyển quốc gia, làm hại chính đội tuyển Việt Nam, làm hại hình ảnh của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016, vì không thể bỏ thói quen đá thô bạo tại giải đấy.

Hiện tại, Sầm Ngọc Đức cũng là tuyển thủ quốc gia. May mà ở đội tuyển, Ngọc Đức thường xuyên ngồi dự bị, chứ nếu không chưa biết cầu thủ này sẽ hành xử như thế nào ở các trận đấu quốc tế, với kiểu nhằm chân đối thủ mà phang như anh vừa thực hiện.

Cứ đá thô bạo, cứ triệt hạ đồng nghiệp nhưng sau đó chỉ nhận những án phạt mang nặng tính hình thức, sau đó lại được gọi vào đội tuyển để đá dữ ngay tại đội tuyển, thử hỏi các án kỷ luật của VFF còn ý nghĩa gì nữa? Thử hỏi cầu thủ việc gì phải ngán các khuyến cáo, việc gì phải ngán các án phạt từ VFF?

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.