Tân binh Liverpool nhận giải Quả bóng vàng ở World Cup U20

.

Với màn trình diễn ấn tượng ở giải World Cup U20 2017, tiền đạo Dominic Solanke đã nhận giải Quả bóng vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Dominic Solanke giành giải Quả bóng vàng ở giải World Cup U20 2017
Dominic Solanke giành giải Quả bóng vàng ở giải World Cup U20 2017

Ngày hôm qua, U20 Anh đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước U20 Venezuela trong trận chung kết giải World Cup U20, để lần đầu tiên vô địch giải đấu này. Niềm vui của U20 Anh còn được nhân lên khi ngôi sao sáng giá nhất của họ, tiền đạo Dominic Solanke đã nhận giải Quả bóng vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Ở giải đấu này, Dominic Solanke đã ghi được 4 bàn thắng. Hầu hết trong đó đều có ý nghĩa quan trọng. Cầu thủ này ghi bàn thắng duy nhất giúp U20 Anh vượt qua U20 Mexico với tỷ số 1-0 ở vòng tứ kết. Tiếp đó, tới vòng bán kết, sao trẻ này tiếp tục rực sáng với cú đúp, giúp U20 Anh ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước U20 Italia (bàn còn lại của Dominic Solanke được thực hiện ở trận đấu với Argentina ở vòng bảng).

Điều đáng chú ý, ngay trước thềm giải World Cup U20 2017 diễn ra, Dominic Solanke đã rời khỏi Chelsea sau khi hết hạn hợp đồng. Liverpool đã nhanh tay chiêu mộ cầu thủ này theo dạng chuyển nhượng tự do (mất 3 triệu bảng phí đào tạo).

Việc Liverpool chiêu mộ Dominic Solanke cho thấy bước đi đúng đắn của CLB này. HLV Jurgen Klopp nổi tiếng “mát tay” với cầu thủ trẻ. Do đó, Dominic Solanke hứa hẹn sẽ là nhân tố đáng chú ý của Liverpool mùa giải tới.

Danh hiệu Vua phá lưới giải World Cup U20 2017 thuộc về tiền đạo Riccardo Orsolini của U20 Italia với 5 bàn thắng. Trong khi đó, thủ môn Freddie Woodman của U20 Anh giành giải thủ môn xuất sắc nhất khi chỉ thủng lưới 3 lần. Cuối cùng, giải Fair-play thuộc về đội U20 Mexico.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.