Sôi động Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017)

.

Sáng 20-6, Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) khởi tranh tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Tại buổi lễ khai mạc, Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Lê Quang Á, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu: “Bước vào giải lần này, mặc dầu gặp nhiều khó khăn khách quan, ảnh hưởng đến công tác tổ chức nhưng Báo Đà Nẵng cùng các cơ quan phối hợp vẫn nỗ lực cao nhất, nhằm duy trì thường xuyên một sân chơi lành mạnh cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố trong mỗi dịp hè”.

Cũng theo ông Lê Quang Á, điều lệ giải năm nay có một số thay đổi nhằm bảo đảm sự bình đẳng cho các trường. Ban tổ chức cũng ghi nhận và gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ quan tâm, đóng góp cho giải gồm Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF), Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV In Báo Nhân Dân tại Đà Nẵng, Công ty Xổ số kiến thiết và Dịch vụ In Đà Nẵng.

Cũng tại buổi lễ khai mạc, nhằm ghi nhận sự đóng góp và phối hợp cùng Báo Đà Nẵng tổ chức Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng trong những năm qua, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định tặng hoa và Kỷ niệm chương của Báo Đà Nẵng cho Sở Văn hóa - Thể thao và Sở Giáo dục - Đào tạo Đà Nẵng.

Giải sôi nổi ngay từ những trận đấu đầu tiên.
Giải sôi nổi ngay từ những trận đấu đầu tiên.

Trong ngày khai mạc, bảng đấu nhi đồng (cấp tiểu học) cũng bước vào các trận đấu đầu tiên.

Tại bảng A, đội Trường tiểu học Trần Đại Nghĩa (quận Cẩm Lệ) khởi đầu rất tốt và liên tiếp tạo áp lực về phía khung thành đội Trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ (quận Thanh Khê). Sau rất nhiều nỗ lực, các cầu thủ Trường tiểu học Trần Đại Nghĩa có bàn mở tỷ số và tiếp tục tạo nhiều sóng gió về phía khung thành đội bạn. Tuy nhiên, đội Trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ cho thấy họ không dễ bị đánh bại. Không chỉ chống đỡ thành công các đợt hãm thành của đối phương, các cầu thủ Trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ cũng tổ chức được các đợt tấn công khá sắc nét; nhờ đó có được bàn san bằng tỷ số 1-1.

Kết quả 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận và trong đợt thi đá luân lưu, một lần nữa, Trường tiểu học Trần Đại Nghĩa có ưu thế dẫn bàn song lại không bảo toàn được, đành chấp nhận thất bại trên chấm luân lưu với tỷ số 1-2.

Trận đấu còn lại của bảng A giữa Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu) và Trường tiểu học Hòa Tiến 1 (huyện Hòa Vang) được đánh giá khá cân sức. Tỷ số sau giờ thi đấu chính thức là 0-0 và trên chấm đá luân lưu, Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Ở bảng B, với đội hình đồng đều cùng lối chơi có đường nét hơn hẳn Trường tiểu học Ngô Sĩ Liên (quận Liên Chiểu), Trường tiểu học Trần Cao Vân (quận Thanh Khê) dễ dàng vượt qua đội bạn với tỷ số 5-1. Trong trận đấu còn lại, Trường tiểu học Mai Đăng Chơn (quận Ngũ Hành Sơn) tưởng chừng dễ dàng có được chiến thắng trước đội Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ (quận Hải Châu) khi sớm dẫn trước 3-0.

Thế nhưng, phát hiện được điểm yếu trong phòng ngự của đội bạn, đội Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ liên tiếp có 2 bàn thắng, rút ngắn cách biệt còn 2-3. Sau đó, dù rất nỗ lực nhưng các đường lên bóng thiếu yếu tố bất ngờ nên đội Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ vẫn phải chấp nhận thất bại 2-3.

Như thế, sau lượt trận đầu tiên, tại bảng A, 2 đội Trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ và Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi tạm dẫn đầu với cùng 2 điểm. Hai đội Trường tiểu học Trần Đại Nghĩa và Trường tiểu học Hòa Tiến 1 tạm xếp sau với cùng 1 điểm. Trong khi đó, với cùng 3 điểm, 2 đội Trường tiểu học Trần Cao Vân và Trường tiểu học Mai Đăng Chơn sớm tạo được ưu thế khi 2 đội Trường tiểu học Ngô Sĩ Liên và Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ vẫn chưa có điểm nào.

Hôm nay (21-6), bảng đấu thiếu niên (cấp THCS) khởi tranh với các cặp đấu Trường THCS Nguyễn Lương Bằng – Trường THCS Lê Lợi, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng – Trường THCS Tây Sơn (bảng C) và Trường THCS Nguyễn Huệ - Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật, Trường THCS Ngô Thì Nhậm – Trường THCS Phạm Văn Đồng (bảng D).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.