Nhật Bản, Hàn Quốc gây thất vọng, Trung Quốc tan mộng dự World Cup

.

Không một đội bóng Đông Á nào giành chiến thắng ở loạt trận đêm qua tại vòng loại World Cup 2018 – khu vực châu Á. Hàn Quốc thậm chí còn bị Qatar đánh bại 3-2, riêng Trung Quốc gần như đã tắt hy vọng đến Nga.

Nhật Bản hoà Iraq trên sân trung lập
Nhật Bản hoà Iraq trên sân trung lập

Đội bóng Đông Á duy nhất không gây thất vọng là Nhật Bản, khi họ cầm hoà cựu vô địch châu Á Iraq 1-1, trên sân trung lập ở Tehran (Iran).

Nhật Bản là đội mở tỷ số trong trận này, bằng pha ghi bàn từ khá sớm của Yuya Osako ngay phút 8. Trong pha bóng này, Honda đá phạt góc khá hiểm, để Osako đánh đầu ngược đầy kỹ thuật, ghi bàn cho đội khách.

Sau đó, Nhật Bản tạo ra khá nhiều cơ hội, nhưng không ghi thêm bàn thắng, vì sự nôn nóng của các chân sút. Chính sự lãng phí trên khiến cho Nhật Bản phải trả giá ở phút 72. Trong pha lộn xộn trước khung thành Nhật Bản, Madhi Kamil của Iraq lao vào sút bóng từ cự ly gần, hạ thủ môn Kawashima, gỡ hoà 1-1 cho Iraq.

Dẫu sao thì trận hoà vừa nêu cũng vừa đủ để giúp Nhật Bản độc chiếm ngôi đầu bảng B sau 8 lượt trận, với 17 điểm, hơn 2 đội xếp ngay sau là Saudi Arabia và Australia đúng 1 điểm. 3 đội này coi như cũng sẽ phân định các chiếc vé chính thức và vé vớt của bảng B trong 2 lượt trận chót.

Trái ngược với Nhật Bản, Trung Quốc coi như hết hy vọng sau khi chỉ hoà 2-2 với Syria, cũng trên sân đối phương.

Trung Quốc gần như đã bị loại
Trung Quốc gần như đã bị loại

Syria mở tỷ ở phút 12, bằng bàn thắng của Al Maowas. Sau đó, Trung Quốc ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 68 và 75, lần lượt do công của Gao Lin và Gu Xi, để dẫn lại 2-1. Tuy nhiên, đáng tiếc cho đội bóng của HLV Marcello Lippi là ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, Al Saleh ghi bàn san bằng tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà.

Hoà trận này, Trung Quốc hiện đã bị đội đứng thứ 3 trong bảng A là Uzbekistan bỏ cách 6 điểm. Về lý thuyết Trung Quốc vẫn còn cơ hội tranh vé vớt của bảng A, nhưng trên thực tế cơ hội cực nhỏ, vì vòng loại khu vực châu Á chỉ còn 2 lượt trận là kết thúc.

Ở một trận đấu khác, Hàn Quốc thậm chí còn thua Qatar 2-3, sau khi để đối phương dẫn trước đến 2 bàn. Sau 8 lượt đấu, Hàn Quốc vẫn đứng nhì bảng A với 13 điểm, nhưng họ đã bị đội đầu bảng Iran bỏ xa đến 7 điểm, đồng thời bị đội thứ ba trong bảng là Uzbekistan bám rất sát, với chỉ 1 điểm ít hơn.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.