Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017): Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng: Chuẩn bị tốt để chiến thắng

.

Khi nhắc đến trận chung kết Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng lần thứ 5 (2016), Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VH-TT) quận Thanh Khê Nguyễn Duy Đông không giấu được sự tiếc nuối về thất bại của đội bóng đá Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Khê). Bởi dù có sự chuẩn bị rất tốt, đội bóng đá Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng cũng không thể là đối thủ của đội bóng được đào tạo chuyên nghiệp như Trường THCS Ngô Thì Nhậm (quận Liên Chiểu). Song với những đối thủ “đồng cân, đồng lạng”, các cầu thủ thiếu niên Thanh Khê đều có được những chiến thắng rõ nét trước khi giành danh hiệu Á quân 2016. Để có được những thành quả ấy là cả một quá trình đầu tư dài hạn của thầy và trò Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng.

Thầy Lê Đắc Chí (áo xanh, phải) đang hướng dẫn bài tập sút bóng cho các thành viên của đội bóng đá Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng.             Ảnh: ANH VŨ
Thầy Lê Đắc Chí (áo xanh, phải) đang hướng dẫn bài tập sút bóng cho các thành viên của đội bóng đá Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: ANH VŨ

Từ năm học 2008-2009, nhờ có nhà thi đấu, ngoài một số môn thể thao khác, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng cũng bắt đầu đầu tư, xây dựng đội bóng đá của nhà trường. Thông qua Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) của trường, các VĐV xuất sắc nhất sẽ được tuyển chọn thành 2 tuyến với một đội hình gồm học sinh các lớp 6 và 7; đội hình còn lại gồm các em lớp 8 và 9. Sau tuyển chọn, các em được tập trung tập luyện thường xuyên vào thứ năm và chủ nhật hằng tuần trong suốt năm học. Vào những thời điểm thi học kỳ, các em được nghỉ tập gần 1 tháng để tập trung cho việc học tập văn hóa. Trong dịp hè và nếu tham gia thi đấu giải, số lượng buổi tập của các đội cũng tăng tương ứng. Với việc xây dựng phong trào khá bài bản, đội hình lớp 6 và 7 của trường thường được tham gia Festival Bóng đá học đường do Báo Thiếu niên Tiền Phong tổ chức hằng năm. Các em lớp 8 và 9 được tham gia thi đấu HKPĐ cấp quận. Đội bóng của trường cũng nhận được sự quan tâm không nhỏ của các bậc phụ huynh. Nhờ đó, đội bóng đá Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng luôn gặt hái được những kết quả khả quan ở những giải đấu mà nhà trường tham gia.

Hướng đến giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017), đội bóng đá Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng có sự chuẩn bị rất tốt. Bên cạnh việc được tập luyện thường xuyên, đội bóng nhà trường cũng bảo đảm tính kế thừa về lực lượng. Thầy giáo Lê Đắc Chí, HLV đội bóng đá Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng cho biết: “Ngoài các em lớp 8 là thành phần nòng cốt, chúng tôi cũng bổ sung các em lớp 6 và lớp 7 vào đội hình để các em có điều kiện được cọ xát, thi đấu, từng bước thay thế các anh lớp trên”. Với sự chuẩn bị chu đáo cũng như cách xây dựng lực lượng có chiều sâu, đội bóng đá Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng có quyền hy vọng về kết quả tốt nhất ở Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.