Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017): Thi đấu là niềm vui

.

Với quận Hải Châu, việc được cử thêm một trường THCS tham gia thi đấu Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017) để thay thế cho đơn vị quận Sơn Trà được xem là một bất ngờ. Song quận Hải Châu không hề bị động, bởi đội bóng được bổ sung vào giờ chót là Trường THCS Tây Sơn vừa giành kết quả thi đấu khá tốt ở vòng loại Festival bóng đá học đường U13 Báo Thiếu niên Tiền phong 2017 tại Đà Nẵng. Trong khi đó, với tư cách đương kim vô địch Hội khỏe Phù Đổng năm học 2016-2017, hai đại diện còn lại của quận Hải Châu là Trường THCS Nguyễn Huệ và Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ đều có sự chuẩn bị từ rất sớm.

Với thầy và trò của các đội bóng quận Hải Châu, niềm vui lớn nhất vẫn là được thi đấu ở giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng, trước khi hướng đến thành tích... Trong ảnh: Đội Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ tập luyện trước giải đấu. 	                      Ảnh: ANH VŨ
Với thầy và trò của các đội bóng quận Hải Châu, niềm vui lớn nhất vẫn là được thi đấu ở giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng, trước khi hướng đến thành tích... Trong ảnh: Đội Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ tập luyện trước giải đấu. Ảnh: ANH VŨ

Theo ông Trương Công Trai, chuyên viên Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VH-TT) quận Hải Châu, khó khăn lớn nhất đối với cả 3 đại diện của quận là giải đấu được tiến hành trong thời điểm đã vào hè. Vì thế, các trường có đôi chút trở ngại trong tập trung lực lượng. Tuy nhiên, với kế hoạch được xây dựng từ đầu năm học, đội bóng của các trường đã nhanh chóng ổn định.

Một khó khăn khác của các đội đại diện quận Hải Châu là vấn đề sân bãi tập luyện, như thừa nhận của ông Lâm Khắc Hiếu, chuyên viên Phòng GD-ĐT quận Hải Châu. Song, với sự quan tâm của các ngành GD-ĐT, TDTT, hiệu trưởng nhà trường và sự hỗ trợ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, khó khăn đã được khắc phục. Hiện tại 2 đội Trường THCS Tây Sơn và Trường THCS Nguyễn Huệ đang tập luyện tại sân futsal của Trung tâm Thể thao quốc phòng 3 (Quân khu 5). Với Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, ngoài nguồn kinh phí của nhà trường, đội bóng này còn nhận sự hỗ trợ của phụ huynh nên được duy trì tập luyện thường xuyên trên cụm sân cỏ nhân tạo Ba Đình. Không có điều kiện cọ xát với các đội bóng bạn như 2 đội bóng đàn anh, các cầu thủ nhí của Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ phải nhờ đến sự giúp đỡ của các “đàn anh” làm quân xanh trong các buổi tập đội hình.

Trong các buổi tập của cả 3 đại diện quận Hải Châu tại Giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 6 (2017), điểm chung nhất mà ai cũng cảm nhận được đó là niềm vui, sự phấn khích của thầy và trò như chia sẻ của thầy Trần Quang Thắng - HLV đội Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ: “Được thi đấu đã là niềm vui, cho nên chúng tôi chỉ cần nỗ lực thi đấu hết mình và nếu có thành tích cao thì càng tốt...”.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.